Thế giới

Triều Tiên chuẩn bị lễ kỷ niệm 70 năm ký hiệp định đình chiến

Nam Anh 27/07/2023 - 07:28

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 26-7 cho biết, Bình Nhưỡng sẽ tổ chức một buổi lễ lớn kỷ niệm 70 năm ký kết hiệp định đình chiến trong chiến tranh Triều Tiên, đồng thời đón đoàn quan chức nước ngoài đầu tiên sau thời gian đại dịch Covid-19.

Năm nay, sự kiện kỷ niệm 70 năm ký hiệp định đình chiến “sẽ được tổ chức trọng thể, đi vào lịch sử” và “là cơ hội ý nghĩa để thể hiện niềm tin và ý chí kiên định của người dân, của binh sĩ và các thế hệ trẻ - những người sẽ tiếp nối vinh quang chiến thắng của 70 năm qua trong tương lai”.

KCNA cũng cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng ngày đã đến thăm Nghĩa trang liệt sĩ Chí nguyện quân nhân dân Trung Quốc tại huyện Hoechang, tỉnh Nam Phyongan.

Tháp tùng ông có Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị kiêm Bí thư Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Jo Yong Won, Bộ trưởng Quốc phòng Kang Sun Nam, Ngoại trưởng Choe Son Hui và Phó Chủ nhiệm Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yo Jong. Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng đã đến thăm Nghĩa trang liệt sĩ chiến tranh Giải phóng Tổ quốc.

Chiến tranh Triều Tiên bắt đầu vào ngày 25-6-1950 và tạm thời kết thúc vào ngày 27-7-1953 bằng một hiệp định đình chiến, không phải thỏa thuận ngừng bắn. Về lý thuyết, Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn đang trong tình trạng chiến tranh. Ngày 27-7 hằng năm được Bình Nhưỡng gọi là Ngày Chiến thắng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên chuẩn bị lễ kỷ niệm 70 năm ký hiệp định đình chiến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.