An ninh trật tự

Khởi tố các đối tượng buôn bán trái phép chất ma túy qua chuyển phát nhanh

Chu Dũng 20/03/2024 - 14:32

Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Tiến Duy (sinh năm 1992, ở thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định), Phạm Xuân Huynh (sinh năm 1998, ở xã Cấp Tiến, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) và Đinh Thị Ngọc (sinh năm 1999, ở xã Mường Thải, huyện Phù Yên, Sơn La) để điều tra về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, vào tối 4-1, qua công tác tuần tra, Công an quận Bắc Từ Liêm phát hiện anh N.M.C là xe ôm công nghệ đang đứng trước sảnh tòa Diamond, khu đô thị GoldMark City, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm nhận hàng qua app để chuyển cho khách một hộp quà ngụy trang trong gói mỹ phẩm.

screen-shot-2024-03-20-at-1.53.03-pm.png
Toàn cảnh vụ việc.

Công an quận Nam Từ Liêm ngay sau đó đưa anh C đến địa điểm nhận gói hàng nói trên, phát hiện Phạm Xuân Huynh là người đưa túi đồ có chứa ma túy cho anh C để giao cho khách. Tiến hành khám xét khẩn cấp phòng ở Phạm Xuân Huynh, phát hiện, thu giữ hơn 1kg ma túy tổng hợp và nhiều tang vật liên quan khác. Tại thời điểm kiểm tra, còn có Trần Tiến Duy đã tự nguyện giao nộp 1 túi ni lông bên trong có chứa 806,54g ma túy tổng hợp cùng nhiều tang vật liên quan khác.

Tại cơ quan công an, Phạm Xuân Huynh và Trần Tiến Duy khai nhận tham gia bán ma túy cùng nhau. Khi nhận tin nhắn qua ứng dụng Zalo với nội dung đóng gói “1 rượu và 3 bia” (ám chỉ 1 chỉ ma túy ketamine và 3 viên thuốc lắc) và giao đến khu đô thị GoldMark City, Huynh về nơi cất giấu hàng lấy ma túy, dồn vào túi ni lông màu trắng và cất giấu dưới đáy hộp nhựa màu trắng chứa mỹ phẩm để ngụy trang. Sau đó, Huynh đặt app xe ôm công nghệ để giao cho khách. Anh C đã nhận đơn hàng và giao cho khách thì bị lực lượng Công an kiểm tra phát hiện.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an còn xác định Đinh Thị Ngọc là bạn gái của Phạm Xuân Huynh cũng có hành vi buôn bán trái phép chất ma túy; Ngọc đã bán ma túy ketamine và 1 viên ma túy thuốc lắc cho một người đồng hương.

Hiện cơ quan Công an quận Bắc Từ Liêm đang phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an thành phố Hà Nội) tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố các đối tượng buôn bán trái phép chất ma túy qua chuyển phát nhanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.