Pháp luật

Triệt phá băng nhóm thực hiện 22 vụ trộm cắp xe máy mang sang Lào tiêu thụ

Ngọc Anh 10/06/2024 - 17:21

Ngày 10-6, Công an thành phố Đà Nẵng thông tin đã bắt giữ nhóm đối tượng chuyên trộm cắp xe máy và vận chuyển tài sản trộm cắp sang Lào tiêu thụ.

a134.jpg
Công an Đà Nẵng đã thu hồi hàng chục xe máy là tang vật vụ án. Ảnh: Công an Đà Nẵng cung cấp

Theo đó, từ cuối tháng 4-2024 đến nay, trên địa bàn quận Hải Châu, Đà Nẵng liên tục xảy ra các vụ trộm cắp xe máy. Tài sản các đối tượng này nhắm đến đa số là loại xe máy nhãn hiệu Honda Wave Alpha đời mới gọn nhẹ, dễ tiêu thụ. Công an quận đã triển khai lực lượng, nắm tình hình và ghi nhận có một nhóm từ 4-6 đối tượng trong độ tuổi thanh, thiếu niên thực hiện các vụ trộm cắp nêu trên.

Đến rạng sáng 25-5, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát hình sự phát hiện một nhóm gồm 5 thiếu niên đang ẩn náu tại một nhà nghỉ trên đường Nguyễn Lương Bằng (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) nên đã nhanh chóng bắt giữ.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Tuấn Sang (sinh năm 2010), Hồ Hoàng Gia Huy (sinh năm 2009), Hồ Song Văn Trường (sinh năm 2009) và Nguyễn Đức Minh Quân (sinh năm 2008), đều trú tại Đà Nẵng.

a135.jpg
Các đối tượng bị bắt giữ (từ trái sang): Hoàng Tuấn Anh, Lê Văn Minh, Ngô Tất Thành và Lê Quý Nhân. Ảnh: Công an Đà Nẵng cung cấp

Mở rộng điều tra, cơ quan công an bắt giữ thêm 1 đối tượng trong nhóm trộm cắp là Nguyễn Hồng Lương (sinh năm 2008, trú tại Đà Nẵng); đồng thời bắt 2 đối tượng có hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, gồm: Hoàng Tuấn Anh (sinh năm 1994) và Lê Văn Minh (sinh năm 1999), cùng trú tại tỉnh Quảng Ninh, tạm trú tại Đà Nẵng.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, do không có công ăn việc làm ổn định và ham mê cờ bạc, game... nên từ cuối tháng 4-2024 đến nay đã thực hiện 22 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn thành phố Đà Nẵng rồi mang đi tiêu thụ để có tiền tiêu xài cá nhân.

Sau khi trộm được tài sản, nhóm này đem về cất giấu tại quán internet trên đường Hoàng Minh Thảo (quận Liên Chiểu) chờ đợi tiêu thụ. Đối tượng Sang rao bán xe không giấy tờ trên các nhóm, hội kín trên Facebook và bán mỗi chiếc xe trộm cắp với giá từ 2,5-3,8 triệu đồng nếu khách mua tại Đà Nẵng. Với khách ở Quảng Trị, nhóm bán với giá từ 6,5-7,7 triệu đồng mỗi xe. Hoàng Tuấn Anh và Lê Văn Minh là đối tượng “đặt hàng” nhóm này đi trộm cắp và đã tiếp tay tiêu thụ 28 xe gian.

Ngày 29-5, Công an Đà Nẵng ra Quảng Trị truy xét và bắt được đối tượng tiêu thụ tài sản là Lê Quý Nhân (sinh năm 1985; trú tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), đã mua bán xe gian từ nhóm đối tượng trên và vận chuyển sang Lào để tiêu thụ thông qua đối tượng Ngô Tất Thành. Ngày 4-6, cơ quan công an đã vận động thành công Thành ra đầu thú, thu hồi 10 xe gian từ Lào về Việt Nam.

Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá băng nhóm thực hiện 22 vụ trộm cắp xe máy mang sang Lào tiêu thụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.