Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm về kiến trúc làng Việt truyền thống

Nguyễn Thanh| 09/08/2020 08:52

(HNM) - Triển lãm về kiến trúc làng Việt truyền thống do Viện Bảo tồn di tích (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức, đang diễn ra tại Hà Nội nhằm giới thiệu những giá trị cốt lõi của kiến trúc làng Việt truyền thống, những biến đổi theo dòng lịch sử và tầm quan trọng của việc gìn giữ, bảo tồn những giá trị đó.

Triển lãm giới thiệu 6 ngôi làng cổ tiêu biểu ở miền Bắc và miền Trung Việt Nam, gồm: Cự Đà, Thổ Hà, An Truyền, Phước Tích, Nôm, Hành Thiện. Các ngôi làng giới thiệu tại triển lãm đều gắn liền với các con sông, tạo môi trường thân thiện giữa con người với thiên nhiên cũng như chứa đựng những giá trị về lịch sử, văn hóa và kiến trúc nổi bật.

Khi xem triển lãm, độc giả sẽ hiểu rõ hơn về sự ra đời của các ngôi làng cổ của Việt Nam thông qua các bản vẽ chi tiết, dữ liệu điều tra về kiến trúc của các ngôi làng..., nhận biết sâu sắc ông cha ta đã sắp xếp các ngôi làng rất khoa học, từ đường đi, không gian sống hòa quyện với nhau, tạo nên những giá trị sống đặc trưng và nổi bật.

Trong khuôn khổ triển lãm, Ban Tổ chức cũng đã giới thiệu cuốn sách “Kiến trúc làng cổ Việt Nam tập 1” và dự kiến thời gian tới sẽ xuất bản cuốn “Kiến trúc làng cổ Việt Nam tập 2”. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 30-8-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm về kiến trúc làng Việt truyền thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.