Văn hóa

Triển lãm chuyên đề “Trẻ em - Mầm non đất nước”

Linh Tâm 21/12/2023 - 17:54

Ngày 21-12, Triển lãm “Trẻ em - Mầm non đất nước” với hơn 200 tài liệu, hình ảnh đã được giới thiệu tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

anh-trung-bay-te-mam-non-dat-nuoc(1).jpg
Hình ảnh triển lãm “Trẻ em - Mầm non đất nước”.

Triển lãm nhằm góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và toàn xã hội học tập và làm theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em.

Triển lãm diễn ra từ ngày 21-12-2023 đến 20-4-2024 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, nội dung gồm 3 phần: “Trẻ em như búp trên cành”, “Ươm mầm xanh vì tương lai đất nước” và “Xứng danh cháu ngoan Bác Hồ”.

Phần thứ nhất gồm những tài liệu, hình ảnh thể hiện tình cảm, lòng thương yêu bao la của Bác Hồ dành cho các thế hệ thiếu niên, nhi đồng. Đặc biệt, Bác đã chăm lo cho thế hệ tương lai của đất nước bằng tấm lòng của người cha với con. Người luôn ân cần căn dặn, chỉ bảo cách chăm sóc, dạy dỗ trẻ em cho các bậc cha anh, thầy cô, nhà trường, đoàn thể.

1(1).jpg
Học sinh các trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội nghe thuyết minh tại triển lãm

Ở phần II, các hình ảnh, tài liệu, hiện vật giới thiệu tới công chúng việc tổ chức triển khai các chính sách về trẻ em với nền tảng quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Các tài liệu, hiện vật cho thấy Đảng, Nhà nước và toàn xã hội luôn quan tâm bảo vệ quyền trẻ em, tạo ra những diễn đàn, sân chơi bổ ích, môi trường sống an toàn, lành mạnh để trẻ em phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Phần III của triển lãm có nội dung về lớp lớp trẻ em Việt Nam đã trưởng thành và có những cống hiến xứng đáng cho sự phát triển của đất nước, của dân tộc. Các phong trào của thiếu nhi luôn gắn với mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; trong đó phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” là sợi chỉ đỏ xuyên suốt các hoạt động của tổ chức Đội, thể hiện lòng biết ơn vô hạn của trẻ em Việt Nam đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm chuyên đề “Trẻ em - Mầm non đất nước”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.