Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm ảnh nghệ thuật ''Hà Nội - Niềm tin và khát vọng''

An Nhi| 09/10/2022 16:59

(HNMO) - Kỷ niệm 1012 năm Thăng Long - Hà Nội và 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022), ngày 9-10, Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội khai mạc và trao giải triển lãm Ảnh nghệ thuật “Hà Nội - Niềm tin và khát vọng” và “Vẻ đẹp mọi miền Tổ quốc” tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tác phẩm “Hồ Gươm, Hồng Hà” của tác giả Kiều Thị Mai Phương.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội Nguyễn Văn Toản nhấn mạnh, triển lãm là kết quả của cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội lần thứ 52 - năm 2022 do Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phát động từ ngày 1-8, với hai chủ đề “Hà Nội - Niềm tin và khát vọng” và chủ đề “Vẻ đẹp mọi miền Tổ quốc”. Đã có 216 tác giả tham dự 1.786 tác phẩm, điều đó cho thấy sức hút và sự nhiệt tình của các nghệ sĩ nhiếp ảnh Thủ đô.

Thông qua các tác phẩm được chọn triển lãm, công chúng sẽ thấy Thủ đô Hà Nội đang vươn lên những tầm cao mới, ngày một đẹp hơn, giàu sức sống và vẫn giữ được nét trầm lắng xứng danh Thành phố Vì hòa bình, đồng thời, cảm nhận vẻ đẹp đặc sắc ở nhiều vùng miền đất nước.

Tác phẩm “Trên đỉnh linh thiêng - Tượng Phật A Di Đà trên đỉnh Fansipan mùa tuyết” của tác giả Hoàng Thị Bích Hiệp.

Hội đồng giám khảo đã chấm chọn được 60 tác phẩm chủ đề “Hà Nội - Niềm tin và khát vọng” của 48 tác giả và 52 tác phẩm chủ đề “Vẻ đẹp mọi miền Tổ quốc” của 39 tác giả triển lãm.

Trao giải Nhất chủ đề “Hà Nội - Niềm tin và khát vọng”.

Đánh giá về Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội lần thứ 52, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Vũ Anh Tuấn cho biết, ảnh chủ đề “Hà Nội - Niềm tin và khát vọng” thể hiện được mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, giao lưu quốc tế, nét đẹp văn hóa Hà Nội và có nhiều ảnh khá tốt. Ảnh chủ đề “Vẻ đẹp mọi miền Tổ quốc” mang đến góc nhìn đa dạng về phong cảnh, sự đổi thay trong phát triển kinh tế - xã hội cùng nét văn hóa riêng có của các địa phương trên cả nước, trong đó có nhiều ảnh đẹp của các tác giả Hà Nội.

Trao giải Nhất chủ đề “Vẻ đẹp mọi miền Tổ quốc”.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các tác giả xuất sắc. Trong đó, chủ đề “Hà Nội - Niềm tin và khát vọng” có 1 giải Nhất là tác phẩm “Hồ Gươm, Hồng Hà” (tác giả Kiều Thị Mai Phương) và 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích. Chủ đề “Vẻ đẹp mọi miền Tổ quốc” có 1 giải Nhất là tác phẩm “Trên đỉnh linh thiêng - Tượng Phật A Di Đà trên đỉnh Fansipan mùa tuyết” (tác giả Hoàng Thị Bích Hiệp) và 2 giải Nhì, 3 giải Ba.

Triển lãm các tác phẩm diễn ra đến hết ngày 11-10.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm ảnh nghệ thuật ''Hà Nội - Niềm tin và khát vọng''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.