(HNMO) – Đó là khẳng định của ông Hồ Quốc Khánh – Trưởng phòng quản lý thương mại, Sở Công Thương Hà Nội trong buổi giao ban báo chí Thành ủy chiều 22/11.
(HNMO) – Đó là khẳng định của ông Hồ Quốc Khánh – Trưởng phòng quản lý thương mại, Sở Công Thương Hà Nội trong buổi giao ban báo chí Thành ủy chiều 22/11.
Cuộc vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng VN” được triển khai trên địa bàn thành phố Hà Nội từ tháng 11/2009 đến nay, sau 1 năm được triển khai đồng bộ từ công tác tuyên truyền đến đổi mới công tác quản lý, hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động… đã từng bước tạo nên những chuyển biến sâu, rộng trong doanh nghiệp và người dân, bước đầu khẳng định được vị trí của hàng Việt trên thị trường trong nước.
Trong thời gian qua, hàng loạt các hoạt động xúc tiến thương mại đã được triển khai thường xuyên trên địa bàn thành phố với nhiều hình thức đa dạng.Đó là việc thành phố đã tổ chức Hội chợ Entech Hà Nội 2010 với chủ đề “Hiệu quả - Năng lượng – Môi trường, hiệu quả kinh doanh, phát triển bền vững” từ ngày 27- 30/5/2010 với tổng số gần 200 gian hàng của 150 doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế.
Tiếp theo đó, đến tháng 11/2010, Sở Công Thương cũng đã chủ trì phối hợp tổ chức 31 “Phiên chợ hàng Việt” tại các huyện ngoại thành như: Đông Anh, Từ Liêm, Sóc Sơn, Phú Xuyên…Các doanh nghiệp tham gia tổ chức các phiên chợ là Tổng công ty thương mại Hà Nội, Công ty cổ phần rượu Anh Đào, Công ty bia Việt hà, Công ty TNHH một thành viên điện cơ Thống nhất…
Ngoài ra, thành phố cũng đã tổ chức chương trình bình chọn “Hàng VN được người tiêu dùng Thủ đô ưa thích”, lần thứ nhất năm 2010. UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định công nhận 30 sản phẩm được người tiêu dùng Thủ đô bình chọn. Trong tháng 11/2010, thành phố cũng đang tổ chức Tháng khuyến mại, chú trọng vào tiêu thụ hàng VN, thu hút 256 doanh nghiệp tham gia với trên 1.100 điểm khuyến mại…
Theo Sở Công Thương, trong thời gian tới, công tác tuyên truyền Cuộc vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng VN” cần được triển khai kiên trì, sâu rộng hơn. Theo đó cần tiếp tục tuyên truyền hiệu quả Chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm của TP Hà Nội năm 2010; tuyên truyền việc thực hiện kế hoạch hành động của UBND TP Hà Nội giai đoạn 2009 – 2012 thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ sau khi VN gia nhập tổ chức thương mại thế giới; tuyên truyền chương trình phát triển các ngành dịch vụ trình độ chất lượng cao của thành phố.
Hơn nữa, thành phố sẽ gắn tuyên truyền Cuộc vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng VN” với các biện pháp bình ổn giá cả, thị trường trong những tháng cuối năm 2010 và đầu năm 2011 với những chương trình khuyến mại phục vụ người dân Thủ đô trên toàn thành phố. Bên cạnh đó là tuyên truyền hoạt động của các cấp chính quyền, địa phương triển khai Cuộc vận động với các chương trình: đưa hàng về vùng xa, vùng ngoại thành, các khu công nghiệp; chương trình bình chọn hàng VN được thanh niên yêu thích tại “Festival sáng tạo trẻ”, tổ chức diễn đàn “Hãy dùng hàng Việt”, chương trình phát triển sản phẩm chủ lực của thành phố… Ngoài ra là tăng cường công tác tuyên truyền về các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống các hành vi sản xuất hàng giả hàng kém chất lượng, buôn lậu, gian lận thương mại để kích thích và tăng cường tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước, nâng cao hiệu quả của Cuộc vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng VN”.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.