Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai công tác chuyển đổi số trong hoạt động du lịch

Hoàng Lân| 06/11/2022 11:48

(HNMO) - Tổng cục Du lịch vừa ban hành Công văn số 1818/TCDL-TTTTDL gửi sở quản lý lĩnh vực du lịch tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp triển khai công tác chuyển đổi số trong hoạt động du lịch.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám là di tích đầu tiên của Hà Nội thực hiện bán vé điện tử.

Theo đó, nhằm thực hiện Quyết định số 172/QĐ-BVHTTDL ngày 25-1-2022 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc ban hành Kế hoạch phát triển du lịch số giai đoạn 2021-2025, Tổng cục Du lịch đã xây dựng các nền tảng số hỗ trợ hoạt động du lịch, như ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”; nền tảng “Quản trị và kinh doanh du lịch”; hệ thống cơ sở dữ liệu du lịch Việt Nam; hệ thống thẻ - vé điện tử; thẻ du lịch thông minh; hệ thống thuyết minh đa phương tiện (multimedia guide); kênh truyền thông trên các nền tảng số.

Để triển khai đồng bộ, hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin, Tổng cục Du lịch đề nghị sở quản lý lĩnh vực du lịch tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp triển khai, kết nối liên thông các hệ thống đã có với các nền tảng số của Tổng cục Du lịch.

Việc làm này nhằm đẩy mạnh việc triển khai du lịch thông minh, du lịch số tại các địa phương. Đây cũng là xu thế tất yếu của du lịch thế giới và là chủ trương phát triển của du lịch Việt Nam để nâng cao hiệu quả, tính cạnh tranh trong hoạt động du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai công tác chuyển đổi số trong hoạt động du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.