Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai biện pháp khắc phục sự cố một công trình tại thành phố Thủ Đức

An Tôn| 29/09/2022 18:42

(HNMO) - Ngày 29-9, Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh đã có văn bản trả lời báo chí về sự cố sập sàn công trình khi đổ bê tông sàn tầng 28 hôm 11-9 tại một dự án trên địa bàn thành phố Thủ Đức)

Cụ thể, sau khi sự cố xảy ra, đoàn công tác của Sở Xây dựng thành phố đã đến hiện trường tìm hiểu vấn đề, làm việc với chủ đầu tư và đơn vị thi công. Các bên cùng ghi nhận như sau: Rạng sáng ngày 11-9, đơn vị thi công đổ bê tông cột trụ, vách, dầm, sàn tầng 28 của công trình. Sau khi đổ thành công bê tông các cột trụ và vách, đến 3h sáng cùng ngày, đơn vị thi công đổ bê tông dầm, sàn. Tuy nhiên, sau khi đổ được 170m2 (một phần sàn), do ván khuôn dầm bị bục cục bộ nên làm sạt lượng bê tông đã đổ xuống tầng 27. Vụ việc không gây thiệt hại về người.

Theo Sở Xây dựng, việc đảm bảo an toàn công trình thuộc trách nhiệm của đơn vị xây dựng. Về phía cơ quan quản lý, Sở Xây dựng thành phố đã yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp khắc phục cần thiết. Trong số đó, chú trọng các nội dung sau: Một là, việc tháo dỡ sàn bê tông cốt thép đã sập và phần sàn khác của tầng 28 phải được thực hiện đúng các biện pháp được các đơn vị tư vấn và chủ đầu tư phê duyệt, không làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Hai là, tư vấn thiết kế kết cấu, tư vấn kiểm định độc lập phải đánh giá nguyên nhân, ảnh hưởng của vụ việc tại tầng 28 đến kết cấu của các khu vực lân cận, nhất là với các tầng 26 và 27 bên dưới. Cần đánh giá, thí nghiệm để kiểm tra chất lượng công trình có bị ảnh hưởng sau sự cố hay không, từ đó triển khai các biện pháp xử lý, gia cường (nếu cần thiết) trong trường hợp kết cấu công trình bị ảnh hưởng. Các bên liên quan phải báo cáo các kết quả này về Sở Xây dựng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển khai biện pháp khắc phục sự cố một công trình tại thành phố Thủ Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.