Xã hội

Triển khai bảo vệ khoảng 10 vạn người dự sự kiện Countdown chào năm mới 2024

Chu Dũng 31/12/2023 - 11:23

Sáng 31-12, Công an quận Hoàn Kiếm và các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố Hà Nội tổ chức họp triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự cho Lễ hội Countdown (đếm ngược) chào đón năm mới 2024 và giải chạy bán Marathon quốc tế Việt Nam 2024, diễn ra quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm vào rạng sáng 1-1-2024.

5e11f5a9-9c61-4956-a0c0-1210fc6b028b.jpeg
Hội nghị triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự cho Lễ hội đếm ngược chào đón năm mới 2024.

Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, Lễ hội đếm ngược chào đón năm mới trở thành sự kiện quen thuộc diễn ra ở thủ đô các nước vào thời điểm chuyển giao năm cũ và năm mới.

Năm nay, tại Hà Nội, chương trình tiếp tục được tổ chức ở khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hoàn Kiếm) vào đêm 31-12-2023 kéo dài đến 1h ngày 1-1-2024, dự kiến có khoảng 10 vạn người tham gia.

Ngay sau đó, vào 4h ngày 1-1-2024, giải chạy bán Marathon quốc tế Việt Nam 2023 do Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tổ chức cũng sẽ diễn ra quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm.

332ea3b3-8924-4e65-b000-5ec54becf001.jpeg
Thượng tá Bùi Văn Đang nêu phương án bảo đảm an ninh, trật tự cho sự kiện.

Rút kinh nghiệm từ các vụ việc không mong muốn đã từng xảy ra ở một số nước trong những sự kiện tập trung đông người, đối với Lễ hội Countdown, Công an quận Hoàn Kiếm đã chủ động xây dựng nội dung chống giẫm đạp, phòng, chống cháy nổ và chống các hành vi càn quấy vi phạm thuần phong mỹ tục.

Cụ thể, phương án bố trí người tham dự tập trung thành ô nhỏ từ sân khấu đến dọc theo đường Đinh Tiên Hoàng. Quanh khu vực có lối thoát hiểm nằm sát hồ Hoàn Kiếm, trên mặt hồ bố trí xuồng cứu hộ sẵn sàng ứng phó với trường hợp nhiều người vui chơi quá khích nhảy xuống hồ tạo sự chú ý.

Tại các điểm cao nhà hàng xung quanh khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Công an quận Hoàn Kiếm giao Công an phường Hàng Bạc yêu cầu các chủ nhà hàng, khách sạn và nhà dân kiểm soát lượng người, không để tập trung đông người trên lan can, tầng thượng.

Đối với sự thâm nhập của các thiết bị bay lạ, theo Trung tá Đỗ Quyết Thắng (Ban Chỉ huy quân sự quận Hoàn Kiếm), hiện tại có 3 đơn vị đăng ký bay flycam để phục vụ sự kiện. Ban Chỉ huy quân sự quận cũng đã bố trí 2 tổ chế áp thiết bị bay tại nơi tổ chức sự kiện và UBND phường Hàng Bạc.

Đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và an ninh trật tự, hiện Công an quận Hoàn Kiếm và Công an thành phố đã triển khai hơn 30 chốt, trong đó có những chốt đặc biệt chống giẫm đạp, chỉ mở trong trường hợp xảy ra sự cố.

Ngoài ra, Công an quận Hoàn Kiếm sẽ chỉ đạo phân luồng giao thông từ xa, đồng thời bố trí các điểm gửi xe để phục vụ nhân dân. Một số tuyến phố xung quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ được thu gọn để phục vụ cho xe cứu hỏa, cứu thương kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống có thể xảy ra.

c1be3f85-15d0-4629-ad97-81011a476ce5.jpeg
Kiểm tra thực tế khu vực diễn ra sự kiện.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn đặc biệt lưu ý, người dân khi tham gia sự kiện cần tuân thủ theo hướng dẫn của lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trên đường; khi có mặt tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, không mang theo chai lọ, pháo nổ, vật dễ cháy… Việc này sẽ được kiểm soát bởi lực lượng công an.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn mong muốn, mọi người cùng nhau ứng xử văn minh, thanh lịch để sự kiện chào đón năm mới 2024 từ hồ Hoàn Kiếm sẽ lan tỏa khắp muôn nơi, tạo dấu ấn đẹp của Thủ đô với bạn bè năm châu, bốn biển.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển khai bảo vệ khoảng 10 vạn người dự sự kiện Countdown chào năm mới 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.