Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trí thức trẻ góp ý vào Dự thảo Văn kiện Đại hội Đoàn lần thứ XII

Nguyệt Ánh| 29/03/2022 18:32

(HNMO) - Chiều 29-3, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị lấy ý kiến của trí thức trẻ, giảng viên trẻ, học sinh, sinh viên trong và ngoài nước góp ý Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn lần thứ XII.

Nhiều ý kiến tâm huyết của trí thức trẻ, giảng viên trẻ, học sinh, sinh viên trong và ngoài nước góp ý Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung trao đổi, đưa ra đánh giá nhận định về dự báo tình hình đất nước và thanh thiếu nhi trong 5 năm tới; đánh giá kết quả triển khai phong trào trong trí thức trẻ, giảng viên trẻ, học sinh, sinh viên trong và ngoài nước; kết quả triển khai các phong trào trong trí thức trẻ, giảng viên trẻ, học sinh, sinh viên trong và ngoài nước nhiệm kỳ 2017-2022.

Các đại biểu cũng cho ý kiến về khẩu hiệu hành động của nhiệm kỳ 2022-2027 và các chỉ tiêu nhiệm kỳ được xác lập; trao đổi về nhu cầu, nguyện vọng cơ bản của trí thức trẻ, giảng viên trẻ, học sinh, sinh viên trong và ngoài nước hiện nay; giải pháp phát huy vai trò của trí thức trẻ, giảng viên trẻ, học sinh, sinh viên trong và ngoài nước trong thời gian tới, từ đó đề xuất nội dung cụ thể triển khai phong trào, chương trình nhiệm kỳ 2022-2027…

Đáng chú ý, Tiến sĩ Lê Văn Lịch (giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội) đề xuất, cần thiết xây dựng các nguồn quỹ và kết nối các nguồn lực để đồng hành và hỗ trợ việc hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo của thanh niên, đặc biệt là các ý tưởng và sáng kiến nhằm giải quyết các vấn đề thực tiễn cấp thiết trong nước.

Sinh viên Học viện An ninh nhân dân Châu Phú Vinh nêu ý kiến cho rằng, sự bùng nổ thông tin trên mạng xã hội, đòi hỏi Đoàn cần đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức giáo dục để tăng sức "đề kháng" cho bạn trẻ làm chủ bản thân trước các thông tin xấu, độc trên mạng xã hội.

Trao đổi từ điểm cầu thành phố Hồ Chí Minh, anh Hà Thành Đạt, giảng viên Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đề xuất trang bị kiến thức, kỹ năng cho đoàn viên, thanh niên sử dụng tốt và hiệu quả công cụ chuyển đổi số. Theo anh Đạt, đoàn viên, thanh niên phải là lực lượng đi đầu sử dụng các sản phẩm, thiết chế chuyển đổi số do các tổ chức, chính quyền triển khai; đồng thời, lan tỏa rộng rãi cho cộng đồng, xã hội.

Tiến sĩ Trương Thế Tùng, giảng viên Trường Đại học Phenikaa, Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng 2021 cũng đề xuất, cần có những phong trào liên kết, góp “chung ý tưởng”, mang tính “liên cấp”, để có những sáng tạo vượt trội, vươn tầm thế giới....

Tiếp thu các ý kiến, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm đánh giá cao các ý kiến góp ý, hiến kế đầy tâm huyết, trách nhiệm và trí tuệ của các đại biểu. Đồng chí Nguyễn Tường Lâm cho biết, những góp ý, hiến kế này là căn cứ quan trọng để Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tiếp tục nghiên cứu, thảo luận trong quá trình xây dựng Báo cáo chính trị trình Đại hội Đoàn lần thứ XII, bảo đảm xác thực, phù hợp với thanh, thiếu nhi nói chung, trí thức trẻ, giảng viên trẻ, học sinh, sinh viên trong và ngoài nước nói riêng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trí thức trẻ góp ý vào Dự thảo Văn kiện Đại hội Đoàn lần thứ XII

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.