(HNMO) - Chiều 16-9, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2022, tại đường Hội Xá, phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội (cạnh Vincom Plaza Long Biên - Khu đô thị Vinhomes Riverside).
Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2022 thu hút trên 90 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích…
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Đình Thắng nêu rõ, từ đầu năm 2022 đến nay, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp nhưng chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ tăng 6,3%). Tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn ước đạt 2.214 nghìn tỷ đồng, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ giảm 2,7%), trong đó, doanh thu hoạt động thương nghiệp đạt 1.801 nghìn tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 81,3% tổng mức, tăng 16,1%. Mặc dù tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn đã tăng cao nhưng nhiều doanh nghiệp, hộ nông dân phản ánh, hiện việc tiêu thụ sản phẩm Việt nhất là các mặt hàng nông sản, thủy sản, trái cây… gặp nhiều khó khăn.
Để hỗ trợ doanh nghiệp, người nông dân tiêu thụ sản phẩm, tiếp nối thành công của Tuần hàng Việt tại quận Hai Bà Trưng, quận Tây Hồ và Hội chợ hàng hóa sản phẩm vì người tiêu dùng, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với UBND quận Long Biên và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022 tại quận Long Biên.
“Thông qua chương trình Tuần hàng Việt tại quận Long Biên, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất”, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Đình Thắng nhấn mạnh.
Việc thành phố Hà Nội liên tục tổ chức Tuần Hàng Việt là hoạt động thiết thực kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội và hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh.
Để Tuần hàng Việt đạt hiệu quả thiết thực, bên cạnh sự vào cuộc của ngành Công Thương cùng các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, tới người tiêu dùng và du khách trong nước, quốc tế đến tham quan mua sắm. Về phía các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đã nỗ lực chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn. Đặc biệt, không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, qua đó bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.
Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2022 diễn ra từ nay đến hết ngày 20-9.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.