Xã hội

Trao trợ cấp cho 30 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại “Đêm hội trăng rằm 2023”

Hiền Phương 22/09/2023 - 22:09

Tối 22-9, tại Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao quận Bắc Từ Liêm đã diễn ra chương trình “Đêm hội trăng rằm 2023”.

tt.jpg
Nhiều hoạt động vui chơi tại chương trình "Đêm hội trăng rằm 2023".

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lê Thị Thu Hương cho biết: Tết Trung thu hằng năm là dịp để các cấp, ngành, tổ chức xã hội quan tâm, chăm sóc tốt hơn cho trẻ em.

Trung thu năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, quận Bắc Từ Liêm đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện trên địa bàn quận với mục đích tạo không khí vui tươi phấn khởi để Tết Trung thu thực sự trở thành đêm hội trăng rằm của trẻ em trên địa bàn quận.

Hiện nay, quận Bắc Từ Liêm có 76.188 trẻ em, trong đó 457 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, 59 trẻ em sống trong các gia đình cận nghèo.

qua-h.jpg
Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Trong dịp Trung thu năm nay, quận tổ chức nhiều hoạt động cho trẻ em, trong đó dành nhiều sự quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em sống trong các hộ gia đình khó khăn để các em đều được đón Tết Trung thu. Quận đã bố trí kinh phí 228,5 triệu đồng để tặng quà tới 457 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Đặc biệt, tại chương trình “Đêm hội trăng rằm 2023”, quận Bắc Từ Liêm trích kinh phí trao trợ cấp cho 30 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (mức trợ cấp 1,5 triệu đồng/em), tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 120 triệu đồng.

Chương trình diễn ra nhiều hoạt động như: Thi trưng bày mâm cỗ đẹp; biểu diễn nghệ thuật xiếc, ảo thuật; trao thưởng mâm cỗ đẹp…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao trợ cấp cho 30 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại “Đêm hội trăng rằm 2023”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.