Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao tặng hơn 300.000 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học tại Hà Nội

Hoàng Linh| 27/02/2023 16:08

(HNMO) - Ngày 27-2, các em học sinh Trường Tiểu học Phú Đô (quận Nam Từ Liêm) đã đại diện cho học sinh lớp 1 và lớp 2 trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội nhận hơn 300.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn từ Honda Việt Nam và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.

Các đại biểu trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh.

Sự kiện lần này đã hiện thực hóa những cam kết mà Honda Việt Nam và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đưa ra trong Lễ công bố trao tặng gần 620.000 mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 và lớp 2 năm học 2022-2023 tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ hồi tháng 1-2023. 

Đây cũng là điểm khởi đầu của chuỗi 1.400 sự kiện trao tặng mũ bảo hiểm kết hợp đào tạo kiến thức an toàn giao thông cho phụ huynh và học sinh tại ba thành phố lớn trên cả nước, nhằm mục đích bảo vệ an toàn tối đa cho các em học sinh khi tham gia giao thông, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn của Chính phủ đến năm 2045 “Không còn tử vong do tai nạn giao thông”, cũng như mục tiêu toàn cầu của Honda “Không còn tử vong do va chạm giao thông vào năm 2050”. 

Phụ huynh và các học sinh cùng trang trí mũ bảo hiểm.

Tại trường Tiểu học Phú Đô, bên cạnh hoạt động trao tặng mũ bảo hiểm, các hoạt động đào tạo an toàn giao thông bổ ích, giúp nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn và kỹ năng dự đoán phòng tránh rủi ro đã được triển khai tới hơn 1.000 em học sinh và đặc biệt có cả gần 400 phụ huynh.

Các nội dung chính bao gồm: Hướng dẫn các bước đội mũ bảo hiểm đúng cách và tư thế ngồi trên xe máy/xe đạp an toàn cho các em học sinh; hướng dẫn và chia sẻ kiến thức về an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cơ bản cho các bậc phụ huynh.

Hướng dẫn viên hướng dẫn tư thế ngồi xe an toàn cho phụ huynh và học sinh.

Nhiều hoạt động chú trọng tăng cường tương tác giữa phụ huynh và học sinh cũng thu hút sự chú ý, như: Thực hành ngồi trên xe máy an toàn, thi vẽ/ trang trí mũ bảo hiểm, kiểm tra xe miễn phí... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng hơn 300.000 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.