Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao tặng công trình sân chơi cho trẻ em miền núi huyện Ba Vì

Dương Linh| 18/03/2023 18:21

(HNMO) – Ngày 18-3, Công đoàn cơ quan Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức trao Công trình sân chơi cho trẻ em thôn Mít Mái, xã Yên Bài, huyện Ba Vì.

Công đoàn cơ quan Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội bàn giao Công trình sân chơi cho trẻ em thôn Mít Mái, xã Yên Bài, huyện Ba Vì.

Công trình có tổng trị giá gần 70 triệu đồng, bao gồm 9 thiết bị thể thao ngoài trời cho người lớn và trẻ em, như xích đu, cầu trượt, thú cưỡi, cầu bập bênh, mâm xoay, thiết bị ….

Phát biểu tại buổi trao tặng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Phạm Thị Thanh Hương cho biết: Công trình được thực hiện nhờ sự hỗ trợ của Công ty cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh và đóng góp của mỗi công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội, với mong muốn chung tay, góp sức với hệ thống chính trị địa phương chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho bà con, thiếu nhi các xã miền núi trên địa bàn thành phố.

“Hoạt động này góp phần thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” trên địa bàn Hà Nội, nằm trong Chương trình mục tiêu quốc gia vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021-2030. Đặc biệt, công trình cũng nằm trong chương trình đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số miền núi tại huyện Ba Vì, được công đoàn cơ quan triển khai thực hiện từ năm 2018 tới nay”, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố nhấn mạnh.

Người dân và trẻ em vui chơi tại công trình.

Trân trọng cảm ơn tình cảm và sự hỗ trợ của Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội, Công ty cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh, Bí thư Đảng ủy xã Yên Bài Nguyễn Việt Giao thông tin: Yên Bài là 1 trong 7 xã miền núi còn nhiều khó khăn của huyện Ba Vì, trong đó, một nửa cư dân là người dân tộc Mường, kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn. Những năm qua, xã cũng nhận được sự quan tâm và nhiều chương trình hỗ trợ ý nghĩa của các cấp, các ngành, Hội Liên hiệp phụ nữ...

“Chúng tôi rất phấn khởi vì người dân và trẻ em thôn Mít Mái có thêm địa điểm, sân chơi để rèn luyện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống. Lãnh đạo địa phương sẽ giao cơ sở giám sát, sử dụng hiệu quả nhất công trình và mong rằng trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, động viên của Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố cùng các đơn vị, tổ chức”, ông Nguyễn Việt Giao bày tỏ.

Trao tặng 20 suất quà cho 20 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Công trình sân chơi vừa được bàn giao đã có rất đông người dân và trẻ em đến vui chơi. Đưa cháu nội tới khu vực sân chơi, bà Nguyễn Thị Hoa (thôn Mít Mái, xã Yên Bài) phấn khởi chia sẻ: "Từ hôm qua, khi các thiết bị lắp đặt xong, trẻ con đã khám phá, đứa nào cũng thích thú, mới sáng dậy đã háo hức ra nhà văn hóa chơi đu quay, bập bênh. Không riêng các cháu, người lớn chúng tôi cũng hào hứng vì có thể tham gia tập thể dục cùng các cháu".

Cũng tại chương trình, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội đã trao tặng 20 suất quà cho 20 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của thôn Mít Mái.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng công trình sân chơi cho trẻ em miền núi huyện Ba Vì

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.