Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao quyền cho trẻ em gái để giảm tình trạng kết hôn sớm

Minh Ngọc| 18/02/2022 07:06

(HNM) - Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam vừa khuyến nghị các cơ quan chức năng tiếp tục quan tâm chấm dứt tình trạng kết hôn sớm bằng cách trao quyền cho trẻ em gái. Giải pháp này giúp trẻ em gái nâng cao nhận thức pháp luật liên quan đến trẻ em, quyền trẻ em.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng cần thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, không để tình trạng kết hôn sớm xảy ra. Việc tuyên truyền nâng cao nhận thức xã hội về bình đẳng giới cũng cần được triển khai thường xuyên, liên tục, tập trung ở vùng nông thôn, vùng xa trung tâm, vùng đồng bào dân tộc thiểu số...

Kết quả điều tra xã hội học mới nhất về các mục tiêu phát triển bền vững đối với trẻ em và phụ nữ ở nước ta do Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), Quỹ Dân số Liên hợp quốc và Tổng cục Thống kê thực hiện cho thấy, Việt Nam có 7,4% phụ nữ và 1,4% nam giới tuổi vị thành niên kết hôn sớm hoặc sống chung như vợ chồng. Trong số phụ nữ và nam giới từ 20 đến 24 tuổi được điều tra, có 14,6% nữ giới tảo hôn trước 18 tuổi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao quyền cho trẻ em gái để giảm tình trạng kết hôn sớm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.