Trái tim nhân ái

Trao quà Trung thu và kinh phí hỗ trợ một số trẻ em là nạn nhân của vụ hỏa hoạn

Mai Hoa 21/09/2023 - 21:03

Chiều 21-9, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã cùng một số nhóm thiện nguyện cộng đồng thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Tết Trung thu và trao kinh phí hỗ trợ trực tiếp cho một số em nhỏ là nạn nhân của vụ hỏa hoạn tại số nhà 37 ngõ 29/70 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

trao-qua(2).jpg
Tặng quà Tết Trung thu và trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình trẻ em là nạn nhân vụ hỏa hoạn.

Các phần quà gồm bánh trung thu, sữa và kinh phí hỗ trợ bằng tiền mặt đã được trao trực tiếp đến các em nhỏ là L.T.N, 13 tuổi, thành viên duy nhất trong gia đình 4 người sống sót sau vụ cháy và N.H.N, 10 tuổi, có mẹ và chị qua đời trong vụ cháy, hiện đang ở cùng bố, với mong mỏi các em phần nào cảm nhận được sự yêu thương, chia sẻ của cộng đồng, góp phần hỗ trợ các em ổn định tâm lý, vượt qua nỗi đau mất người thân. Đây là các phần kinh phí hỗ trợ của Cộng đồng đầu tư An Phát Hưng và Nhóm “Trao gửi yêu thương” dành cho các em nhỏ, được trao cùng các phần quà của Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội Vũ Hồng Thu, tính đến thời điểm này, Trung tâm đã bước đầu hoàn thành công tác hỗ trợ khẩn cấp cho 56 nạn nhân tử vong và 42 nạn nhân bị thương trong vụ cháy theo nhiệm vụ được giao. Hiện nay, Trung tâm đang phối hợp chặt chẽ cùng Cộng đồng đầu tư An Phát Hưng trao các phần quà hỗ trợ 6 em nhỏ bị mất cả bố và mẹ, mất bố hoặc mẹ trong vụ cháy, giúp các em có thể sớm ổn định cuộc sống. Tổng giá trị hỗ trợ của Cộng đồng đầu tư An Phát Hưng dành cho các em là hơn 41 triệu đồng.

Đáng chú ý, Nhóm “Trao gửi yêu thương” cũng đã ký kết thỏa thuận với Trung tâm về việc hỗ trợ 4 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 2 em nhỏ mồ côi là nạn nhân của vụ hỏa hoạn: Em N.H.N, hỗ trợ trong vòng 8 năm; em L.T.N, hỗ trợ trong 5 năm, mức hỗ trợ dành cho mỗi em là 500.000 đồng/tháng. Tổng giá trị tài trợ dành cho 4 em nhỏ này là 150 triệu đồng.

Trước mắt, hướng tới Tết Trung thu năm 2023, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội cũng sẽ phối hợp với các huyện Sóc Sơn, Thạch Thất, Đan Phượng tổ chức chương trình trung thu, trao hàng trăm suất quà cho các em nhỏ. Ngày 29-9, Trung tâm sẽ phối hợp cùng UBND huyện Ba Vì tổ chức chương trình Đêm hội Trung thu của thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao quà Trung thu và kinh phí hỗ trợ một số trẻ em là nạn nhân của vụ hỏa hoạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.