Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao quà cho 70 hội viên người mù, người khuyết tật huyện Hoài Đức

Ánh Dương| 17/04/2023 12:23

(NSHN) - Sáng 17-4, Hội Người mù và Hội Người khuyết tật huyện Hoài Đức tổ chức kỷ niệm Ngày truyền thống Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969 - 17/4/2023), Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1998 - 18/4/2023) và tuyên truyền phổ biến pháp luật, trợ giúp pháp lý cho hội viên người mù, người khuyết tật huyện.

Hiện, Hội Người mù huyện Hoài Đức có 141 hội viên; Hội Người khuyết tật huyện Hoài Đức có gần 500 hội viên. Những năm qua, hội viên người mù, người khuyết tật trên địa bàn luôn được Huyện ủy, UBND huyện, các ngành, đoàn thể và nhân dân trong huyện quan tâm, hỗ trợ về vật chất, tinh thần, giúp họ không còn mặc cảm, tự ti, thêm yêu cuộc sống, yêu lao động, góp phần xây dựng hội ngày càng phát triển. 

Các hội viên Hội Người mù, Hội Người khuyết tật huyện Hoài Đức nhận quà.

Đặc biệt, Hội Người mù huyện đã phát triển nghề sản xuất đinh, tăm tre, làm chổi các loại, mở dịch vụ tẩm quất tạo việc làm với thu nhập ngày càng cao cho những hội viên trẻ có sức khỏe. Nhiều hội viên được học chữ, học nghề, được tạo điều kiện vay vốn ưu đãi để phát triển sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi…

Tại hội nghị, các hội viên người mù, người khuyết tật huyện được nghe luật sư Lê Văn Khánh - Báo cáo viên pháp luật Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước thành phố Hà Nội giới thiệu một số quy định của Luật Đất đai; hướng dẫn, giải đáp, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý về lĩnh vực dân sự, hành chính, hôn nhân - gia đình và một số lĩnh vực khác. Qua đó, giúp họ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình, hiểu biết và làm theo quy định của pháp luật.

Nhân dịp này, Hội Người mù và Hội Khuyết tật huyện Hoài Đức đã trao quà của các nhà hảo tâm cho 70 hội viên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao quà cho 70 hội viên người mù, người khuyết tật huyện Hoài Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.