Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao quà các bệnh nhân trong ''Xóm chạy thận'' gặp khó khăn do dịch Covid-19

Đình Hiệp| 21/08/2021 14:05

(HNMO) - Sáng 21-8, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng cùng các đơn vị tài trợ tổ chức chương trình "Kết nối cộng đồng - Vượt qua thách thức" trao tặng quà tới các gia đình đang tạm trú tại "Xóm chạy thận" (ngõ 121 phố Lê Thanh Nghị, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Đoàn trao quà cho đại diện 10 bệnh nhân của "Xóm chạy thận".

Tham dự chương trình có: Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Phước Lộc; Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, quận Hai Bà Trưng và các đơn vị liên quan.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 132 bệnh nhân trong "Xóm chạy thận" 100 thùng mỳ tôm, 1 tấn gạo, cùng một số nhu yếu phẩm. Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, đoàn đã trao tặng quà cho đại diện 10 bệnh nhân của "Xóm chạy thận", sau đó, Hội Chữ thập đỏ phường Đồng Tâm sẽ chuyển đến tận tay các bệnh nhân khác số quà còn lại.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh cho biết, đây là hoạt động do Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức nhằm hưởng ứng chiến dịch “Kết nối cộng đồng - Vượt qua thách thức” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động. Với mục tiêu “không ai bị bỏ lại phía sau trong dịch bệnh”, chương trình dành tặng những phần quà ý nghĩa cho các bệnh nhân trong "Xóm chạy thận" để giúp người dân vượt qua khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19.

Các bệnh nhân "Xóm chạy thận" đứng giãn cách nhận quà để bảo đảm phòng, chống dịch.

Với 132 bệnh nhân phải vào bệnh viện chạy thận thường xuyên và gần 100 người nhà ở cùng để chăm sóc, “Xóm chạy thận” tại phường Đồng Tâm trong những ngày dịch Covid-19 đã nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của các cấp, các ngành và nhà hảo tâm. Bà Nguyễn Bích Phượng, Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 2 phường Đồng Tâm cho biết, không phải đến đợt dịch thứ tư này, mà từ khi dịch Covid-19 bùng phát, "Xóm chạy thận" luôn được sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị, các cấp, ngành, các nhà hảo tâm, từ cấp trung ương tới thành phố, quận, phường, địa bàn dân cư...

Anh Mai Anh Tuấn - Trưởng ''Xóm chạy thận'' chia sẻ, nhiều bệnh nhân trong xóm đang làm công việc nhẹ nhàng để kiếm sống, nhưng là lao động tự do, lại là người mắc bệnh nền nên trong thời gian giãn cách xã hội không có nghề nghiệp, cuộc sống rất khó khăn.

"Từ khi giãn cách xã hội đến nay, mỗi người trong số 132 bệnh nhân trong xóm đều đã được nhận tổng cộng quà tặng lên tới 65kg gạo và nhiều lương thực, thực phẩm thiết yếu khác như dầu ăn, mỳ tôm, rau xanh, sữa… cùng số tiền mặt 1,3 triệu đồng của các cấp chính quyền, cơ quan, đoàn thể và các nhà hảo tâm, nhà tài trợ. Đây là nguồn động viên, chia sẻ rất lớn để chúng tôi có động lực vượt qua khó khăn, vất vả trong cuộc sống, yên tâm điều trị”, anh Mai Anh Tuấn bày tỏ.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao quà các bệnh nhân trong ''Xóm chạy thận'' gặp khó khăn do dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.