Xã hội

Trao hỗ trợ và khởi công xây nhà ở cho các hộ khó khăn tại Thanh Oai

Đỗ Minh 03/04/2024 - 13:27

Sáng 3-4, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn đã tham dự Chương trình trao hỗ trợ và khởi công xây dựng, sửa chữa nhà ở hộ nghèo, hộ cận nghèo tại xã Đỗ Động, huyện Thanh Oai.

anh-dai-bieu-tai-thanh-oai.jpg
Các đại biểu dự chương trình.

Cùng dự có đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, các sở, ngành thành phố, lãnh đạo huyện Thanh Oai, xã Đỗ Động, các hộ gia đình trong diện được hỗ trợ xây, sửa nhà của xã Đỗ Động. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn khẳng định, bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt là chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tập trung lãnh đạo, chỉ đạo.

pho-ct-duong-duc-tuan(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn phát biểu tại chương trình.

“Chương trình trao hỗ trợ và khởi công xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo được thực hiện tại 15 huyện, thị xã trên địa bàn thành phố ngày hôm nay là việc làm thiết thực, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống đoàn kết, chung tay vì người nghèo của cả hệ thống chính trị Thủ đô. Qua đó, tạo điều kiện cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố có cuộc sống ngày càng tốt hơn”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố thông tin, toàn thành phố sẽ có 725 hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở (xây mới 462 hộ và sửa chữa 263 hộ), trong đó huyện Thanh Oai có 46 hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ xây dựng và sửa chữa dịp này. Những ngôi nhà mới được xây và sửa chữa sẽ góp phần giúp cho đời sống của các hộ gia đình ổn định và phát triển.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn đề nghị các sở, ngành, địa phương thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc bảo đảm chất lượng, tiến độ hoàn thành việc xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trước ngày 30-9-2024.

thanhoai.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn và lãnh đạo huyện Thanh Oai trao hỗ trợ cho các hộ gia đình.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn cùng các đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam, sở, ban, ngành thành phố và lãnh đạo huyện Thanh Oai đã khởi công xây dựng nhà ở cho hộ ông Trần Văn Quân, ở thôn Văn Quán, xã Đỗ Động và khánh thành nhà Đại đoàn kết hộ gia đình ông Phạm Thế Dân, ở thôn Động Giã, xã Đỗ Động.

Bà Nguyễn Thị Băng (vợ ông Trần Văn Quân) xúc động chia sẻ, đây là sự hỗ trợ ý nghĩa, thiết thực của thành phố tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bà Băng cảm ơn các ban, ngành, chính quyền, đoàn thể thành phố và huyện đã động viên, chia sẻ, giúp đỡ, để gia đình bà sớm có gian nhà khang trang.

khoi-cong-nha-toai.jpg
Các đại biểu khởi công xây dựng nhà ở cho gia đình ông Trần Văn Quân, xã Đỗ Động, huyện Thanh Oai.
le-khanh-thanh-nha-toai.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn cùng các đại biểu khánh thành nhà Đại đoàn kết của hộ gia đình ông Phạm Thế Dân, xã Đỗ Động, huyện Thanh Oai.

Cùng ngày, đoàn công tác đã đến khánh thành nhà Đại đoàn kết của hộ gia đình ông Phạm Thế Dân, xã Đỗ Động. Ngôi nhà Đại đoàn kết này được khởi công cuối năm 2023, có diện tích 60m2, với tổng kinh phí xây dựng lắp đặt 470 triệu đồng.

Trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của thành phố, địa phương và người thân gia đình, ông Phạm Thế Dân cho biết, từ nay gia đình ông đã yên tâm khi được ở trong ngôi nhà mới vững chắc, an toàn. Đây cũng là động lực để gia đình vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao hỗ trợ và khởi công xây nhà ở cho các hộ khó khăn tại Thanh Oai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.