Trái tim nhân ái

Sóc Sơn trao nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Hoàng Văn - Thu Thủy 21/10/2023 16:14

Sáng 21-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện và Hội những người con quê hương Sóc Sơn tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Xuân Giang và Tân Minh.

ss123.jpg
Bàn giao nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Gái ở xã Xuân Giang.

Tại xã Tân Minh, hộ dân được nhận nhà Đại đoàn kết là bà Nguyễn Thị Gái ở thôn Đan Tảo. Bà Nguyễn Thị Gái thuộc diện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng bà mất từ năm 1978, một mình nuôi 5 người con. Năm nay bà Nguyễn Thị Gái hơn 80 tuổi, sống cùng con gái trong ngôi nhà cấp bốn đã xuống cấp nghiêm trọng.

Trước hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Gái, Hội những người con quê hương Sóc Sơn đã hỗ trợ 50 triệu đồng; người thân, các cấp, ngành trong huyện hỗ trợ 162 triệu đồng, giúp gia đình bà Gái xây dựng ngôi nhà mới 70m2 khang trang, sạch đẹp. Hiện, ngôi nhà đã xây dựng xong và bàn giao cho gia đình bà Nguyễn Thị Gái sử dụng.

ss2.jpg
Đại diện các ban, ngành tặng quà cho bà Nguyễn Thị Gái.

Tại xã Xuân Giang, Hội những người con quê hương Sóc Sơn và chính quyền địa phương cũng đã hỗ trợ gia đình bà Trương Thị Lan số tiền 185 triệu đồng để xây lại nhà.

Nhân dịp này, các cơ quan, tổ chức, cá nhân còn trao những phần quà có giá trị tới các gia đình, giúp họ sớm vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Được biết, Hội những người con quê hương Sóc Sơn đã vận động được hơn 200 triệu đồng để tiếp tục phối hợp với chính quyền, các hội, đoàn thể trong huyện hỗ trợ kinh phí cho 4 hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo cải tạo, xây dựng lại nhà ở. Đây là nguồn động viên, khích lệ, giúp các hộ dân vơi bớt khó khăn, tích cực lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sóc Sơn trao nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.