Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải Cuộc thi viết về thuế với thương mại điện tử

Hương Thủy| 12/09/2022 19:09

(HNMO) - Ban tổ chức đã nhận được hơn 1.300 tác phẩm từ các tác giả ở khắp mọi miền đất nước gửi về và đã lựa chọn ra 38 tác phẩm dự thi để trao giải, trong đó có 3 giải A…

Lễ trao giải.

Chiều 12-9, Tạp chí Thuế (Tổng cục Thuế) đã tổ chức lễ trao giải Cuộc thi viết về thuế với thương mại điện tử nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống ngành Thuế.

Sau hơn 2 tháng làm việc nghiêm túc từ các vòng tuyển chọn cơ sở, vòng sơ khảo, vòng chung khảo, Hội đồng chung khảo đã thống nhất lựa chọn ra 38 tác phẩm dự thi để trao giải.

Trong đó, có 3 giải A gồm: Chùm bài “Quản lý thuế đối với thương mại điện tử” của tác giả Huy Thắng, Báo điện tử Chính phủ; chùm bài “Quyết liệt chống thất thu thuế đối với kinh doanh thương mại điện tử” của tác giả Nhật Minh, Thời báo Tài chính Việt Nam; bài “Quản lý thuế đối với thương mại điện tử: Góc nhìn từ lý thuyết và bài học kinh nghiệm quốc tế” của TS Trần Trung Kiên, Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh, trị giá 20 triệu đồng/giải.

Ngoài ra, Hội đồng trao 5 giải B; 10 giải C; 20 giải Khuyến khích, trị giá 5 triệu đồng/giải (không có giải đặc biệt).

Hội đồng cũng trao giải Tập thể cho 5 đơn vị tham gia tích cực và có nhiều tác phẩm dự thi đạt chất lượng tốt.

Sau một năm phát động và triển khai cuộc thi, tính đến hết thời gian tiếp nhận bài dự thi (ngày 30-6-2022), Ban tổ chức đã nhận được hơn 1.300 tác phẩm từ các tác giả ở khắp mọi miền đất nước gửi về. Trong đó, số lượng tác phẩm dự thi từ các cơ quan báo chí chiếm tỷ lệ lớn nhất, 73%.

Với cách tiếp cận chủ đề đa dạng, mỗi tác phẩm dự thi đều đã thể hiện được các góc nhìn khác nhau về hoạt động thương mại điện tử tại Việt Nam; đồng thời, nêu ra quan điểm cá nhân để hiến kế giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý thuế. Đây cũng chính là mục tiêu cao nhất mà cuộc thi đề ra.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đề cử của giải thưởng năm nay đã bao quát rộng khắp thực trạng hoạt động thương mại điện tử và chính sách pháp luật quản lý thuế trong lĩnh vực này; làm rõ các phương thức giao dịch, phương tiện thanh toán; quy mô hoạt động của các ngành, lĩnh vực có hoạt động thương mại điện tử, từ đó đề xuất những giải pháp, giúp cơ quan thuế nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện các giải pháp đưa chính sách thuế với thương mại điện tử phát huy hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải Cuộc thi viết về thuế với thương mại điện tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.