Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ chín vào ngày 19-12

Vũ Dung| 13/12/2022 08:15

(HNM) - Sau một năm kể từ ngày phát động (1/9/2021 - 30/9/2022), cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ chín trên Báo Hànộimới hằng ngày đã thành công tốt đẹp. Trong quá trình diễn ra cuộc thi, Ban Tổ chức tiếp nhận gần 600 bài dự thi của hơn 150 tác giả; đã lựa chọn, biên tập đăng tải 322 bài.

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ chín diễn ra đúng kế hoạch. Nhìn chung, các bài viết đều đáp ứng được tiêu chí Thể lệ cuộc thi đã đề ra. Nhiều tác phẩm có cách diễn đạt tốt, sinh động, tạo hiệu quả rõ nét trong cổ vũ, biểu dương việc làm tốt; góp ý, phê phán các hành vi sai trái trong muôn mặt đời sống xã hội. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, chất lượng bài dự thi lần thứ chín đồng đều, các bài dự thi được đăng đều đúng tôn chỉ, mục đích. Số bài viết về gương người tốt việc tốt, các hành động đẹp mang tính lan tỏa chiếm hơn 1/3 tổng số bài dự thi.

Ban Giám khảo cuộc thi (gồm các đồng chí trong Ban Biên tập Báo Hànộimới, lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội...) đã làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, chấm điểm tác phẩm theo thang bậc tối đa là 10 điểm, tính chính xác đến 0,25 điểm. Kết quả, Hội đồng chung khảo cùng Ban Tổ chức cuộc thi thống nhất trao 1 giải Nhất cho tác phẩm “Tình yêu với quê hương”; 2 giải Nhì được trao cho tác phẩm “Tình yêu với quê hương” và tác phẩm “Lớp học của ông Tuấn”; 3 giải Ba được trao cho tác phẩm “Tình người ấm áp”, “Những F0 đặc biệt” và “Giúp người là niềm hạnh phúc”.

Ngoài ra, Ban Tổ chức trao 15 giải Khuyến khích cho các tác giả. Ban Tổ chức cũng quyết định trao 1 giải dành cho tác giả có nhiều tác phẩm dự thi nhất được đăng báo; 1 giải dành cho nhân vật Người tốt việc tốt đăng trong tác phẩm đoạt giải, nâng tổng số là 23 giải.

Lễ công bố, trao giải cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ chín và phát động cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ mười sẽ được tổ chức vào 14h30 ngày 19-12-2022 tại Báo Hànộimới (số 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ chín vào ngày 19-12

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.