Đối ngoại

Trao đổi kinh nghiệm thực tiễn về công tác lễ tân đối ngoại

Dương Thùy 22/08/2023 - 14:02

Sáng 22-8, Sở Ngoại vụ Hà Nội tổ chức Hội nghị “Thông tin và trao đổi kinh nghiệm thực tiễn về công tác lễ tân đối ngoại Hà Nội - năm 2023”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự.

cong-tac-le-tan.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết: 8 tháng năm 2023, thành phố tiếp tục triển khai công tác đối ngoại gắn chặt với việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Hội nhập quốc tế được thúc đẩy một cách toàn diện, trong đó hội nhập kinh tế là trọng tâm. Các quan hệ hợp tác, đối tác đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả…

Đánh giá công tác lễ tân ngoại giao, lễ tân đối ngoại là công việc thầm lặng nhưng đóng vai trò hết sức quan trọng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền tin tưởng các nội dung của hội nghị sẽ giúp ích trong việc triển khai các hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế của các cơ quan, đơn vị trong thành phố. Đồng thời, hội nghị cũng góp phần từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại, qua đó đóng góp, ngày một nâng cao vai trò, vị thế, uy tín, hình ảnh của Thủ đô.

Cũng tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội giao Sở Ngoại vụ Hà Nội xây dựng quy trình triển khai các hoạt động đối ngoại nói chung để hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện, đảm bảo theo quy định và hiệu quả, giúp cho các hoạt động đối ngoại của thành phố ngày một trở nên chuyên nghiệp.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Trần Nghĩa Hòa cho biết, Sở sẽ khẩn trương hoàn thiện các quy trình triển khai công tác đối ngoại để các cơ quan, đơn vị có thể căn cứ vào đó thực hiện bài bản, hiệu quả. Đồng thời, Sở cũng sẽ luôn luôn đồng hành với các cơ quan, đơn vị trong công tác hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ đối ngoại khi cần.

Tại hội nghị, đại diện Cục Lễ tân (Bộ Ngoại giao) đã trình bày 2 nội dung, gồm: Thông tin liên quan đến các vấn đề về ưu đãi và miễn trừ ngoại giao đối với các cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế theo Pháp lệnh về quyền ưu đãi, miễn trừ dành cho cơ quan ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế tại Việt Nam (Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành năm 1993). Hai là thông tin các quy định mới và trao đổi kinh nghiệm thực tế về nghiệp vụ lễ tân đối ngoại trong công tác đón tiếp khách quốc tế.

Đặc biệt, hội nghị cũng đã được trải nghiệm một nội dung rất thiết thực là việc thực hành nghi lễ đối ngoại trong tiệc ngoại giao cũng như cách thức tiến hành lễ ký kết thỏa thuận quốc tế…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao đổi kinh nghiệm thực tiễn về công tác lễ tân đối ngoại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.