Chính trị

Trao đổi kinh nghiệm hoạt động Mặt trận giữa Thủ đô Hà Nội và tỉnh Tuyên Quang

Hiền Phương 21/08/2023 - 19:06

Chiều 21-8, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cùng Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố thân mật tiếp đoàn đại biểu chức sắc, chức việc các tôn giáo tỉnh Tuyên Quang đến thăm, làm việc.

lan-huong.jpg
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động trong công tác Mặt trận cũng như các lĩnh vực dân tộc, tôn giáo. Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Kim Dung đã thông tin khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội và công tác chăm lo cho đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố.

Thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc thành phố đã chủ động xây dựng và triển khai kịp thời các nội dung, nhiệm vụ, chú trọng thúc đẩy các công tác liên quan đến vai trò đại diện quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân trong tình hình mới; nỗ lực đồng hành cùng chính quyền trong tham gia hoàn thiện các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện tốt công tác an sinh… Nhờ đó, công tác dân tộc, tôn giáo ổn định, đảm bảo các hoạt động theo quy định pháp luật...

luu-niem.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tuyên Quang Tăng Thị Dương trân trọng cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, nhiệt tình của Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội. Đồng chí cho biết, thời gian qua, các tổ chức tôn giáo của tỉnh hoạt động ổn định; các chức sắc, chức việc luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận phát động. Điển hình như các phong trào chung tay giảm thiểu rác thải nhựa, xóa nhà dột tạm… đã thu hút đông đảo bà con tham gia. Với chuyến thăm và làm việc lần này, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Tuyên Quang mong muốn được học hỏi kinh nghiệm trong hoạt động Mặt trận, đặc biệt là các mô hình phát triển kinh tế - xã hội của bà con trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn đại biểu tỉnh Tuyên Quang, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương khẳng định, Thủ đô Hà Nội và tỉnh Tuyên Quang có nhiều nét tương đồng trong công tác Mặt trận và đã có nhiều hoạt động gắn bó với nhau. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, hai địa phương tiếp tục trao đổi kinh nghiệm hoạt động Mặt trận cũng như các mô hình điển hình sâu hơn nữa để duy trì phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa hai tỉnh, thành phố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao đổi kinh nghiệm hoạt động Mặt trận giữa Thủ đô Hà Nội và tỉnh Tuyên Quang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.