Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao 369 ''Túi An sinh công đoàn'' cho người lao động ở huyện Đông Anh

Hà Phong| 25/08/2021 18:51

(HNMO) - Ngày 25-8, chuyến "Xe buýt siêu thị 0 đồng" do Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức tiếp tục lăn bánh, mang theo 369 "Túi An sinh công đoàn" (mỗi suất có giá trị 200.000 đồng, gồm các nhu yếu phẩm cần thiết như: Gạo, dầu ăn, muối, lạc) để hỗ trợ người lao động tại Công ty cổ phần Cơ khí Đông Anh LICOGI và người lao động đang thuê trọ trên địa bàn xã Võng La, huyện Đông Anh gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Công nhân Nguyễn Hồng Thuyết - Công ty TNHH Toto Việt Nam xúc động khi được tổ chức Công đoàn quan tâm.

Tại Công ty cổ phần Cơ khí Đông Anh LICOGI - doanh nghiệp đang thực hiện sắp xếp lại phương án sản xuất, sắp xếp lại lao động, chỉ sử dụng ½ số lao động hiện có để duy trì sản xuất kinh doanh, bảo đảm công tác an toàn phòng dịch theo quy định "3 tại chỗ", Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng đã thăm hỏi đời sống, việc làm của đoàn viên, người lao động và chia sẻ với những khó khăn mà doanh nghiệp, người lao động đang phải đối mặt do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trực tiếp trao 69 "Túi An sinh công đoàn" cho đoàn viên, người lao động Công ty cổ phần Cơ khí Đông Anh LICOGI, ông Lê Đình Hùng đã động viên người lao động giữ gìn sức khỏe; tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp và địa phương thực hiện tốt "mục tiêu kép", vừa phòng, chống dịch, vừa duy trì, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Tiếp đó, lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố đã thăm hỏi và trao 300 "Túi An sinh công đoàn" cho người lao động thuê trọ trên địa bàn xã Võng La, huyện Đông Anh.

Đón nhận sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức Công đoàn Thủ đô, công nhân Nguyễn Hồng Thuyết - Công ty TNHH Toto Việt Nam, cho biết: "Công ty cho công nhân nghỉ làm để thực hiện giãn cách xã hội nên thu nhập của tôi giảm từ 9 triệu đồng xuống còn 6 triệu đồng một tháng, trong khi vợ tôi nghỉ việc không lương, vẫn phải gửi tiền về quê cho ông bà chăm con. Nhận được "Túi An sinh công đoàn" giúp gia đình tôi giảm bớt nỗi lo về việc thiếu nhu yếu phẩm trong những ngày giãn cách xã hội và có thêm động lực để vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh".

Tại các khu nhà trọ trên địa bàn xã Võng La, ông Lê Đình Hùng cũng đã gặp gỡ, vận động các chủ nhà trọ phát huy tinh thần "tương thân, tương ái" miễn, giảm giá thuê trọ, hỗ trợ nhu yếu phẩm, chia sẻ khó khăn với người lao động để cùng chung tay thực hiện mục tiêu sớm khống chế, đẩy lùi dịch bệnh.

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động thành phố đề nghị các cấp Công đoàn huyện Đông Anh tiếp tục rà soát những trường hợp khó khăn để kịp thời hỗ trợ, giúp người lao động yên tâm "ai ở đâu, ở đấy", cùng thành phố và cả nước phòng, chống dịch; đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn do đại dịch…

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao 369 ''Túi An sinh công đoàn'' cho người lao động ở huyện Đông Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.