Xã hội

Trao 15 tấn gạo, 2 tấn rau củ quả hỗ trợ huyện Quốc Oai

Mai Hoa 12/09/2024 - 15:30

Sáng 12-9, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội đã trao 15 tấn gạo, 2 tấn rau củ quả cho huyện Quốc Oai, hỗ trợ người dân vùng lũ bị ảnh hưởng cơn bão số 3 sớm ổn định cuộc sống.

240798ceb062173c4e73.jpg
Trao 15 tấn gạo, 2 tấn rau củ quả từ nguồn cứu trợ khẩn cấp của thành phố hỗ trợ nhân dân huyện Quốc Oai sớm ổn định đời sống sinh hoạt sau bão lũ. Ảnh: Phương Nhung

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bạch Liên Hương và Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Kiều Oanh đã trực tiếp đến huyện Quốc Oai trao lương thực, rau củ quả của thành phố hỗ trợ khẩn cấp người dân vùng lũ trên địa bàn huyện.

Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn huyện xảy ra mưa vừa, mưa to, gió mạnh gây ngập úng. Hiện, huyện Quốc Oai không ghi nhận thiệt hại về người, nhưng tình hình ngập úng đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến các khu dân cư. Tính đến 6h30 ngày 12-9, có 8 xã bị ảnh hưởng do mưa lũ gây ngập úng, gồm: Cấn Hữu, Phú Cát, Liệp Tuyết, Tuyết Nghĩa, Đông Yên, Ngọc Liệp, Hòa Thạch, Yên Sơn, với 1.120 hộ, gồm 4.655 nhân khẩu bị thiệt hại về tài sản. Trong đó có nhiều hộ bị ngập sâu trên 60cm.

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện cũng chịu nhiều ảnh hưởng. Một số nơi bị tốc mái phòng học, phòng chức năng như: THCS Đông Xuân, THCS Đồng Quang, THCS Nghĩa Hương, THCS Tuyết Nghĩa, Mầm non Nghĩa Hương... Một số trường bị đổ cổng, đổ tường, cửa, thiết bị, đồ dùng, đồ chơi ngoài trời bị hỏng. 535 cây xanh bị gãy, đổ trong khuôn viên các trường học…

Ngay sau cơn bão, Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo khắc phục những hậu quả do cơn bão gây ra, di chuyển các cây xanh bị đổ, bảo đảm giao thông được thông suốt, các hoạt động của người dân được trở lại bình thường.

Đồng thời, UBND huyện tổ chức động viên, thăm hỏi và tặng quà cho một số các hộ dân bị ngập, kêu gọi các đơn vị, cá nhân ủng hộ cho các xã, hộ dân bị ngập lụt...

rau-cu-qua-tuoi-cho-nguoi-dan.jpg
Nguồn rau củ quả tươi ngon rất cần thiết để người dân sớm ổn định sinh hoạt. Ảnh: Phương Nhung

Hiện nay, hàng nghìn người dân trên địa bàn vẫn bị ảnh hưởng bởi bão lũ vì nhiều nhà ở, công trình bị sập đổ, rau màu, lúa, ngô, cây ăn quả bị ngập đổ. Vì vậy, trước mắt, huyện Quốc Oai cần được hỗ trợ khẩn cấp lương thực, rau củ quả để kịp thời ổn định sinh hoạt, đời sống bước đầu cho nhân dân.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp cùng lãnh đạo Sở Công Thương đã trao 15 tấn gạo, 2 tấn rau củ quả cho huyện Quốc Oai, trích từ nguồn cứu trợ khẩn cấp của thành phố, nhằm kịp thời ứng phó, khắc phục hậu quả bão lũ, trợ giúp người bị ảnh hưởng được triển khai nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Lãnh đạo huyện Quốc Oai khẳng định sẽ tiếp tục chỉ đạo sát sao các lực lượng trong công tác bảo đảm đời sống người dân trên địa bàn, giao Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện xây dựng phương án cung cấp kịp thời hàng hóa thiết yếu cho nhân dân ở các vùng bị ảnh hưởng của lũ, bão ngập úng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao 15 tấn gạo, 2 tấn rau củ quả hỗ trợ huyện Quốc Oai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.