Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao 1.650 phiếu mua hàng tặng người dân khó khăn hai huyện Gia Lâm và Ứng Hòa

Dương Linh| 19/09/2021 14:13

(HNMO) - Trong 2 ngày 18 và 19-9, “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” tiếp tục mở cửa tại trụ sở UBND thị trấn Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm) và tại Nhà thi đấu huyện Ứng Hòa (thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa) nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn hai huyện.

Ban tổ chức trao tặng 800 phiếu mua hàng, trị giá 320 triệu đồng tới người dân có hoàn cảnh khó khăn huyện Ứng Hòa.

Đây là hoạt động do Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận phối hợp tổ chức với sự bảo trợ của Sở Công Thương Hà Nội cùng 2 đơn vị đồng hành là Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội.

Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội Trần Quang Hưng cho biết, kể từ khi “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” đầu tiên được khai trương, tính đến nay, 20 siêu thị được triển khai đã mang lại những suất quà, niềm vui và động viên người dân vượt qua đại dịch. Hiện đã có hơn 22.600 người dân được thụ hưởng từ chương trình.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 850 phiếu mua hàng, trị giá 340 triệu đồng tới người dân có hoàn cảnh khó khăn huyện Gia Lâm và 800 phiếu mua sắm với tổng trị giá 320 triệu đồng tới người dân có hoàn cảnh khó khăn huyện Ứng Hòa.

Trong 2 siêu thị, khoảng 60 mặt hàng nhu yếu phẩm được sắp xếp phục vụ khách hàng. Các mặt hàng đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị uy tín, phân loại theo các khu lương thực, thực phẩm khô, thực phẩm tươi, gia vị… để người dân dễ dàng lựa chọn.

Đoàn viên, thanh niên huyện Gia Lâm hướng dẫn người dân mua hàng tại “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng”.

Nhận phiếu mua hàng “Siêu thị mini 0 đồng”, bà Nguyễn Thị Oánh (thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm) cho biết: “Hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn, vợ chồng tôi đã luống tuổi, con trai không có khả năng lao động, một mình con dâu nuôi 3 con nhỏ. Tôi rất vui và không biết nói gì ngoài lời cảm ơn tới chương trình”. 

Còn chị Phạm Thị Hòa (thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa) phấn khởi nói: “Không phải trả một khoản tiền nào mà lại được mang về túi quà to. Những người dân khó khăn như chúng tôi rất vui mừng”.

“Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” được triển khai sẽ tiếp tục nối dài hành trình mang yêu thương đến với những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao 1.650 phiếu mua hàng tặng người dân khó khăn hai huyện Gia Lâm và Ứng Hòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.