Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tránh việc đồng nhất giữa sinh hoạt cấp ủy và sinh hoạt chuyên môn

Đình Hiệp| 07/06/2023 18:35

(HNMO) - Chiều 7-6, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Doãn Trung Tuấn chủ trì cuộc làm việc của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối với Đảng ủy cơ quan Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNN) Hà Nội về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 và kết quả thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ quan Sở NN&PTNT Hà Nội Phạm Khắc Diến thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan Sở cho biết, năm 2022, Đảng ủy đã tập trung chỉ đạo xây dựng các kế hoạch, chương trình trọng tâm, trọng điểm và tổ chức triển khai đúng tiến độ đã được thành phố giao; phối hợp chặt chẽ các huyện, thị xã trong chỉ đạo sản xuất nông nghiệp. 

Trong công tác xây dựng Đảng, năm 2023, Đảng ủy cơ quan Sở được Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố giao chỉ tiêu kết nạp 30 đồng chí, đến nay đã thông qua nghị quyết kết nạp được 6 quần chúng ưu tú vào Đảng, chuyển Đảng chính thức 20 đồng chí và thẩm định 8 hồ sơ đề nghị thẩm tra. Đảng ủy cũng hoàn thành đăng ký tài khoản đối với 816/816 đảng viên trên phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” và hướng dẫn đảng viên cách sử dụng.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Doãn Trung Tuấn chủ trì cuộc làm việc. ​​

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Doãn Trung Tuấn ghi nhận nỗ lực, kết quả đạt được của Đảng ủy cơ quan Sở NN&PTNT Hà Nội, với đặc thù có hơn 800 đảng viên mà không có cán bộ chuyên trách; các tổ chức và đơn vị đa dạng, sinh động; có những chi bộ đông đảng viên, việc tổ chức sinh hoạt rất khó khăn… Các chỉ tiêu của nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ và chỉ tiêu được thành phố giao đã đạt và vượt, nhất là kết quả lĩnh vực nông nghiệp vượt cao so với chỉ tiêu được giao.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí yêu cầu Đảng ủy cơ quan Sở chú trọng rà soát quy chế làm việc về chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền. Trong đó, bộ phận Tổ chức Đảng ủy phải xây dựng quy chế mẫu; chuẩn hóa lại công tác Văn phòng cấp ủy về hồ sơ, thủ tục… để thực hiện tốt các công tác điều động, bổ nhiệm cán bộ. Đồng thời, cần quan tâm nội dung sinh hoạt cấp ủy và sinh hoạt chi bộ, trong đó tránh việc đồng nhất giữa sinh hoạt cấp ủy và sinh hoạt chuyên môn; làm phong phú và hấp dẫn việc sinh hoạt chi bộ, tránh khô cứng và hình thức; quan tâm nâng cao vai trò của các cấp ủy viên…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tránh việc đồng nhất giữa sinh hoạt cấp ủy và sinh hoạt chuyên môn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.