Thể thao

Trần Thanh Lực giành ngôi Á quân giải billiards 3 băng vô địch thế giới 2024

Ngân Hà 29/09/2024 - 21:50

Tối 29-9, tay cơ Trần Thanh Lực đã thất bại trước tay cơ số 3 thế giới Cho Myung-woo (Hàn Quốc), và giành ngôi Á quân giải billiards 3 băng vô địch thế giới (World Championship) 2024.

29-tran-thanh-luc.png
Trần Thanh Lực để thua tay cơ số 3 thế giới Cho Myung-woo (Hàn Quốc) tại trận chung kết. Ảnh: TTVN

Trước đó, tại trận bán kết, đại diện Việt Nam đã gây sốc khi hạ cơ thủ số một thế giới Dick Jaspers với tỷ số 50-32, làm dậy lên kỳ vọng lớn từ phía các khán giả nhà. Tuy nhiên, đối thủ của anh trong trận chung kết là Cho Myung-woo, người đang xếp thứ 3 thế giới, cũng đã có một hành trình ấn tượng khi vượt qua đối thủ kỳ cựu người Bỉ - Eddy Merckx ở trận bán kết.

Ở trận đấu cuối cùng, Cho Myung-woo thể hiện phong độ ổn định và chính xác. Trong khi đó, Trần Thanh Lực gặp khó khăn trong việc giữ nhịp độ và không thể hiện được sự sắc bén như mong đợi. Tay cơ Hàn Quốc liên tục ghi điểm với những cú đánh hoàn hảo, trong khi Trần Thanh Lực nhiều lần mắc lỗi và bỏ lỡ cơ hội ghi điểm quan trọng, làm mất đi lợi thế trên bàn đấu.

Cho Myung-woo dẫn trước với cách biệt lớn 23-9 chỉ sau 10 lượt bắn. Sau 15 lượt cơ, khoảng cách giữa hai tay cơ đã được nới rộng lên 32-13 nghiêng về phía cơ thủ người Hàn Quốc.

Dù ở lượt cơ thứ 19, Trần Thanh Lực có nỗ lực đáng kể khi ghi được 9 điểm liên tiếp, thu hẹp khoảng cách xuống còn 23-38, nhưng Cho Myung-woo vẫn không để cơ hội trượt khỏi tay mình. Ở lượt cơ thứ 20, Cho Myung-woo lạnh lùng ghi thêm 12 điểm, kết thúc trận đấu với chiến thắng thuyết phục 50-23.

Đây là lần đầu tiên tay cơ người Hàn Quốc lên ngôi vô địch tại World Championship. Còn đối với Trần Thanh Lực, việc trở thành Á quân trong lần đầu tiên tham gia giải đấu được ghi nhận là một thành công lớn. Nhiều khả năng cơ thủ của Việt Nam sẽ có bước thăng tiến vượt bậc trên Bảng xếp hạng của Liên đoàn Billiards thế giới (UMB).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trần Thanh Lực giành ngôi Á quân giải billiards 3 băng vô địch thế giới 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.