Thể thao

Khởi tranh Giải billiards vô địch pool 9 bóng Hà Nội mở rộng 2023

Ngân Hà 09/10/2023 - 15:15

Ngày 9-10, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo công bố Giải billiards vô địch pool 9 bóng Hà Nội mở rộng - Hanoi Open Pool Championship, thuộc hệ thống World 9-Ball Tour.

Đây là lần đầu tiên Hanoi Open Pool Championship xuất hiện tại Việt Nam, do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Công ty Vietcontent phối hợp với Matchroom tổ chức.

Giải đấu quy tụ 128 cơ thủ hàng đầu thế giới tranh tài với 128 cơ thủ Việt Nam và quốc tế khác vừa vượt qua vòng loại. Trong đó có những gương mặt nổi bật như Shane Van Boening, Francisco Sanchez Ruiz, Fedor Gorst, Jayson Shaw... tạo nên sức hút với người hâm mộ.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Vân Anh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết: "Giải billiards Hà Nội mở rộng là sự kiện thể thao nằm trong chuỗi hoạt động Kỷ niệm 69 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023), là hoạt động của Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội về phát triển công nghiệp văn hóa, trong đó có lĩnh vực thể thao.

Qua các sự kiện này, Hà Nội sẽ được bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn. Chúng tôi rất vui mừng với sự tham dự của 128 cơ thủ hàng đầu thế giới và các cơ thủ Việt Nam. Từ sự kiện quốc tế này, chúng tôi mong rằng, đơn vị tổ chức là Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội cùng các doanh nghiệp sẽ có thêm kinh nghiệm để tổ chức nhiều giải đấu hơn nữa với quy mô khu vực và quốc tế. Đồng thời hi vọng Hà Nội sẽ là điểm đến hấp dẫn để tổ chức nhiều sự kiện văn hóa thể thao khác".

9-billards.jpeg
Cơ thủ Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn và cơ thủ Francisco Sanchez Ruiz khai màn giải đấu.

Hanoi Open Pool Championship sẽ diễn ra từ ngày 10-10 đến 15-10 tại Cung thể thao Điền kinh trong nhà Mỹ Đình. 256 cơ thủ sẽ cùng nhau tranh tài để tìm ra chủ nhân của giải thưởng lên đến 200.000 USD.

9-co-thu-reyes.jpeg
Huyền thoại billiards Efren Reyes sẽ tham gia giải đấu.

Đặc biệt, trong ngày thi đấu áp chót của giải đấu (14-10), người hâm mộ Việt Nam cũng sẽ được thưởng thức màn thi đấu biểu diễn của huyền thoại billiards Efren Reyes.

Khán giả toàn cầu có thể theo dõi trực tiếp giải đấu thông qua kênh Youtube chính thức của Matchroom Pool và Sky Sports. Tại Việt Nam, đơn vị sẽ phát sóng trên fanpage Vietnam Billiards Promotion. 2 ngày cuối của giải đấu được phát sóng trên kênh truyền hình thuộc hệ thống VTVcab.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi tranh Giải billiards vô địch pool 9 bóng Hà Nội mở rộng 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.