Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trái tim Thủ đô luôn chung nhịp đập với Trường Sa thân yêu

Tống Ngọc Thanh| 20/05/2022 20:11

(HNMO) - Ngày 20-5, tại Bộ Tư lệnh Thủ đô, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết Đoàn công tác Trường Sa năm 2022.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội, Trưởng đoàn công tác cho biết, trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 27-4-2022, Đoàn công tác của thành phố đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ thủy thủ Lữ đoàn 146, Lữ đoàn tàu ngầm 189, tàu ngầm 182 mang tên Hà Nội và Lữ đoàn tàu tên lửa 162 vùng 4 Hải quân, là những đơn vị đặc biệt tinh nhuệ, hiện đại nhất của Hải quân nhân dân Việt Nam Anh hùng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn khen thưởng các tập thể, cá nhân.

Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại 10 đảo, điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa gồm: Song Tử Tây, Đá Nam, Đá Lớn B, Sinh Tồn, Núi Le B, Tốc Tan A, An Bang, Đá Đông C, Trường Sa lớn và Nhà giàn DK1/17 Phúc Tần.

Đặc biệt, Đoàn đã phối hợp và chủ trì tổ chức Lễ khánh thành Nhà văn hóa đa năng trên đảo Núi Le B; khởi công xây dựng Nhà văn hóa đa năng trên đảo Đá Đông C. Đây là những công trình văn hóa có ý nghĩa chính trị sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thủ đô trao tặng. Đến với Trường Sa, Đoàn đã mang theo những món quà thiết thực để góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho chiến sĩ, quân và dân trên huyện đảo; mang theo những tình cảm gắn bó, yêu thương của nhân dân Thủ đô gửi tới Trường Sa.

Chuyến đi là sự trải nghiệm sâu sắc của mỗi thành viên trong đoàn công tác về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, về tinh thần, ý chí vượt qua hiểm nguy, gian khó, vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió của quân và dân huyện đảo Trường Sa; từ đó bồi đắp thêm niềm tự hào, lòng yêu nước, ý chí quyết tâm, niềm tin son sắt và trách nhiệm của hậu phương đất liền dành cho quân và dân nơi biển đảo xa xôi.

Lễ tổng kết, trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Ghi nhận và trân trọng những tình cảm của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thủ đô Hà Nội dành cho Trường Sa, Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân cho biết, trong những năm qua, Hà Nội đã đóng góp, hỗ trợ giúp Trường Sa rất nhiều dự án, công trình có ý nghĩa.

Cụ thể, từ năm 2009 đến nay, Hà Nội đã hỗ trợ xây dựng 9 công trình cùng nhiều trang thiết bị trị giá khoảng 450 tỷ đồng. Những hỗ trợ này không chỉ mang giá trị vật chất to lớn mà còn là những hành động thiết thực thể hiện tình cảm, niềm tin của Hà Nội với Trường Sa - vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc...

Đồng chí Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội khẳng định: "Giá trị lớn nhất sau chuyến công tác là sự thấu hiểu, chia sẻ, gắn kết nghĩa tình hơn, trách nhiệm hơn không chỉ giữa Trường Sa với đất liền mà giữa đất liền với nhau cũng thêm phần gắn bó... Và Hà Nội dù không có biển, có sóng, nhưng mỗi con sóng dội vào Trường Sa đều rung động đến trái tim mỗi người dân Thủ đô. Bởi Trường Sa luôn trong lòng Hà Nội, trái tim Thủ đô luôn chung nhịp đập với Trường Sa thân yêu".

Nhân dịp này, UBND thành phố Hà Nội cũng trao tặng bằng khen cho 2 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia chuyến công tác Trường Sa năm 2022.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trái tim Thủ đô luôn chung nhịp đập với Trường Sa thân yêu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.