Đời sống

“Trái tim cho em” nhận giải thưởng “Dự án truyền cảm hứng” tại Human Act Prize

Kiếm Phong 13/12/2023 - 21:30

Tối 11-12 vừa qua, tại Nhà hát Hồ Gươm đã diễn ra Gala trao giải, vinh danh những dự án, ý tưởng vì cộng đồng Human Act Prize. Trong 35 dự án, ý tưởng lọt vào vòng chung kết, “Trái tim cho em” đã gây được ấn tượng mạnh với tính nhân văn và khả năng truyền cảm hứng của chương trình, qua đó xuất sắc được vinh danh ở hạng mục Dự án truyền cảm hứng.

580-202312132017571.jpg
Bà Nguyễn Hà Thành (thứ 4 từ trái sang), đại diện Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel lên nhận giải thưởng.

Là chương trình nhân đạo do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện từ năm 2008, trải qua 15 năm hoạt động kiên trì và bền bỉ, “Trái tim cho em” là một trong những dự án vì cộng đồng được duy trì dài hạn nhất tại Việt Nam.

Trong 15 năm qua, chương trình đã tổ chức 98 chương trình khám sàng lọc với gần 160.000 trẻ em dưới 16 tuổi trên cả nước được khám sàng lọc tim miễn phí và gần 7.000 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn được chữa khỏi bệnh tim bẩm sinh. Không chỉ dừng lại ở việc nâng cao sức khỏe cộng đồng, hồi sinh nhịp đập cho những trái tim lỗi nhịp có hoàn cảnh khó khăn, “Trái tim cho em” còn khơi dậy sức mạnh cộng đồng, cùng chung tay vì một mục đích cao cả.

Đó là 1.200 cửa hàng của Viettel trên cả nước trở thành điểm tiếp nhận hồ sơ của bệnh nhi, là 20.000 cán bộ, công nhân Viettel trực tiếp thực hiện việc xác minh gia cảnh, là 40 bệnh viện, trung tâm tim mạch cùng các y, bác sĩ đồng hành cùng chương trình trong suốt 15 năm, là những nhà hảo tâm, nhà tài trợ và hàng triệu người dân Việt Nam trong và ngoài nước vẫn luôn theo dõi, ủng hộ và quyên góp cho chương trình. Đó còn là hơn 6.000 vận động viên tham gia giải chạy Viettel Fastest qua 3 mùa giải để gây Quỹ Trái tim cho em.

580-202312132017572.jpg

Những con số đó vẫn tăng lên từng ngày và củng cố thêm vị trí của “Trái tim cho em” trong lòng người dân cả nước. Tại hạng mục Dự án truyền cảm hứng giải thưởng Human Act Prize, chương trình đã được "xướng tên" bởi tính nhân văn cao, có khả năng lan tỏa và nhân rộng, kích hoạt được sức mạnh lớn lao của cộng đồng.

Cùng với sự ghi nhận của Human Act Prize, “Trái tim cho em” sẽ tiếp tục hành trình đến từng ngôi nhà, trên khắp mọi tỉnh, thành phố để mang đến sức khỏe, sự yêu thương cho các em nhỏ và sẽ tiếp tục lan tỏa những yêu thương và giá trị nhân văn cao đẹp trong toàn xã hội, trở thành nhịp cầu kết nối trái tim giữa các cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước với các bệnh nhi tim có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Được phát động từ tháng 8-2023, Human Act Prize là giải thưởng thường niên mang tầm quốc gia nhằm tôn vinh, thúc đẩy những dự án vì cộng đồng, ghi nhận xứng đáng những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đang nỗ lực cống hiến cho xã hội.

Giải thưởng do Báo Nhân Dân chỉ đạo tổ chức, với sự tham gia đồng hành của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng sự phối hợp tổ chức của Công ty cổ phần VCCorp. Ngay trong năm đầu tiên tổ chức, Human Act Prize 2023 đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt khi thu hút được 129 dự án xã hội góp mặt, đưa dấu ấn tiên phong của những dự án vẫn âm thầm, bền bỉ hoạt động vì cộng đồng được lan tỏa mạnh mẽ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Trái tim cho em” nhận giải thưởng “Dự án truyền cảm hứng” tại Human Act Prize

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.