Giải trí

Trải nghiệm tranh “Xuân Hà Nội” bằng công nghệ 3D mapping

Yên Nga 26/01/2024 - 18:08

Những bức tranh chủ đề xuân Hà Nội của các họa sĩ danh tiếng như: Bùi Xuân Phái, Nguyễn Tiến Chung, Trần Lưu Hậu, Lê Quốc Lập… nằm trong bộ sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam được trình chiếu bằng công nghệ 3D mapping độc đáo, mang đến trải nghiệm thị giác mới mẻ, thú vị cho công chúng.

Chiều 26-1, triển lãm “Xuân Hà Nội” nhân dịp chào đón Xuân Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024), hướng tới chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), đã khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội).

img_8053.jpg
Khai mạc triển lãm "Xuân Hà Nội".

Phát biểu khai mạc triển lãm, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam Nguyễn Anh Minh nhấn mạnh, triển lãm chuyên đề lần này giới thiệu 36 tác phẩm chọn lọc trong bộ sưu tập mỹ thuật hiện đại của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và sưu tập tranh dân gian Hàng Trống.

Đó là các tác phẩm hội họa, đồ họa đặc sắc về mùa xuân Hà Nội, nét đẹp truyền thống của người dân Thủ đô mỗi dịp Tết đến như đi chợ Tết, chợ hoa, bày mâm ngũ quả...; thời khắc đón Giao thừa; vãn cảnh, du xuân… của các danh họa Bùi Xuân Phái, Nguyễn Tiến Chung, Phạm Văn Đôn, Trần Lưu Hậu, Lê Quốc Lộc, Nguyễn Tư Nghiêm, Phạm Việt Hải… Các tác phẩm được thể hiện trên nhiều chất liệu với màu sắc tươi sáng, ấn tượng.

img_8081.jpg
Trải nghiệm tranh bằng công nghệ 3D mapping hiện đại, đặc sắc.

Đặc biệt, trong triển lãm lần này, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH CMYK Việt Nam, Công ty cổ phần Công nghệ và Nghệ thuật thị giác, Panasonic Connect Asia áp dụng hình thức trưng bày đồ họa kỹ thuật số, trình chiếu, mapping đặc sắc để đem đến trải nghiệm mới cho công chúng.

“Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tiếp tục khai thác tính ưu việt của công nghệ số trong việc trưng bày các tác phẩm mỹ thuật, mở rộng hơn giải pháp phát huy giá trị các tác phẩm mỹ thuật, đặc biệt là các tác phẩm quý, bảo vật quốc gia, để giới thiệu với công chúng yêu nghệ thuật trong nước và quốc tế”, ông Nguyễn Anh Minh khẳng định.

Tại triển lãm, bên cạnh khu vực trưng bày các tác phẩm bản gốc, còn có khu vực trình chiếu tranh 3D mapping hoành tráng, ấn tượng, tạo hiệu ứng thị giác đặc sắc với người xem.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 25-2.

Một số tác phẩm tại triển lãm:

img_8089.jpg
Ngắm bức tranh gốc tại triển lãm.
img_8086.jpg
Trải nghiệm bức tranh bằng công nghệ 3D mapping.
pho-gia-ngu-bui-xuan-phai.jpeg
"Phố Gia Ngư" - Bùi Xuân Phái.
pho-nguyen-trong-kiem.jpeg
"Phố" - Nguyễn Trọng Kiệm.
tac-pham.jpeg
"Hà Nội đón xuân" - Nguyễn Ngọc Tuấn.
xuan-ho-guom-nguyen-van-thieu.jpeg
"Xuân Hồ Gươm" - Nguyễn Văn Thiệu.
don-giao-thua-le-quoc-loc.jpeg
"Đón Giao thừa" - Lê Quốc Lộc.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm tranh “Xuân Hà Nội” bằng công nghệ 3D mapping

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.