Hà Nội kết nối

Trải nghiệm thú vị trên đoàn tàu chất lượng cao thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng

Minh Tuấn 09/06/2024 - 13:59

Đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (chặng thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và ngược lại) luôn kín khách trong dịp hè này. Trong 10 ngày qua, trung bình mỗi ngày tàu phục vụ gần 700 khách.

ds12.jpg
Đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 thu hút rất đông hành khách đi lại trong dịp hè này. Ảnh: H.Phạm

Đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (chặng thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và ngược lại) luôn trong tình trạng kín khách trong dịp hè này.

Thậm chí, trong 10 ngày nay, trung bình mỗi ngày tàu phục vụ khoảng gần 700 khách trên toàn tuyến, sau khi hầm đường sắt Chí Thạnh (tỉnh Phú Yên) thông tuyến sau khi khắc phục xong sự cố sạt lở.

Ghi nhận trên đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 những ngày đầu hè tháng 6 này, các khoang tàu luôn chật kín khách, các nhân viên ngành Đường sắt đều phải làm việc hơn 100% công suất để phục vụ hành khách đi trên tàu. Trên mỗi chuyến tàu hè luôn tràn ngập tiếng cười nói rộn ràng của hành khách, tô điểm thêm cho mùa hè luôn sôi động.

“Dịp hè cũng là lúc cả gia đình thu xếp được thời gian nghỉ ngơi đi du lịch cùng nhau. Năm nay, ngành Đường sắt đưa đoàn tàu chất lượng cao từ thành phố Hồ Chí Minh chạy thẳng Đà Nẵng nên cả nhà quyết định đi tàu để cho tụi trẻ trải nghiệm phong cảnh tuyệt đẹp của đất nước”, chị Hà Lan Khuê (ngụ huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh) vui vẻ chia sẻ.

“Đôi bạn già chúng tôi cũng háo hức trải nghiệm đoàn tàu này nên quyết định đi chơi cùng nhau, kết hợp thăm bạn bè, người thân”, ngắm cảnh hoàng hôn buông xuống khi đi qua Phan Thiết, ông Đỗ Văn Thành cùng bạn thân hồ hởi bộc bạch.

Điều thú vị là khi đi tàu hành khách có thể đặt mua các sản phẩm đặc sản vùng miền của các địa phương để thưởng thức ngay trên tàu, hay về làm quà tặng cho những người thân bằng cách quét mã QR trên điện thoại thông minh.

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn Thái Văn Truyền cho biết, đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 là đoàn tàu khách có chất lượng toa xe tốt nhất được ngành Đường sắt lựa chọn để thực hiện việc nâng cấp, cải tạo với nhiều tính năng hiện đại, lần đầu tiên được đưa vào khai thác phục vụ hành khách.

Cụ thể, các ghế trong toa xe ghế ngồi có thể xoay 180 độ nên hành khách có thể thoải mái tự điều chỉnh hướng ngồi cho phù hợp; toa xe phục vụ ăn uống được đặt tại vị trí giữa của đoàn tàu để thuận tiện cho hành khách 2 đầu có thể giảm bớt thời gian di chuyển và tạo không gian giao lưu, kết nối và sinh hoạt chung cho hành khách; thực đơn trên tàu phong phú với các món Á, Âu để hành khách có thêm nhiều lựa chọn.

Đặc biệt, trên đoàn tàu SE21/22 được nâng cấp, cải tạo mở rộng nhà vệ sinh (từ 1m2 lên 1,4m2), nội thất toa xe được thay mới hoàn toàn. Ngoài các toa xe 4 giường, trên tàu còn bố trí một số khoang 2 giường phục vụ hành khách muốn có không gian riêng tư. Đây là 1 trong 2 đoàn tàu đầu tiên được lắp đặt wifi phục vụ hành khách miễn phí.

Song song đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng đầu tư cải tạo, chỉnh trang và đưa vào khai thác phòng đợi VIP phục vụ khách đi tàu tại ga Sài Gòn, Nha Trang và ga Đà Nẵng...

Ngành Đường sắt kỳ vọng đây sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp hè năm 2024.

Trước đó, ngày 27-4, tại ga Sài Gòn (thành phố Hồ Chí Minh), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng) phục vụ hành khách.

Chùm ảnh ghi nhận hành khách đi trên tàu chất lượng cao SE21/22:

ds9.jpg
Mỗi hàng ghế trên các khoang tàu luôn chật kín hành khách đi lại trong dịp hè này. Ảnh: H.Phạm
ds4.jpg
Nụ cười hồn nhiên, vui tươi của các em nhỏ khi bố mẹ đưa đi du lịch trên chuyến tàu SE21/22. Ảnh: Đ.Hiển
ds.jpg
Các khoang giường nằm trên tàu thiết kế rộng rãi, sạch, đẹp, trang trí nhiều màu sắc đem đến cho hành khách cảm giác thoải mái và ấm cúng như ở nhà. Ảnh: Đ.Hiển
ds8.jpg
Nụ cười sảng khoái, rất hài lòng của những người cao tuổi trên khoang tàu giường nằm. Ảnh: Đ.Hiển
ds5.jpg
Khoang để hành lý rộng rãi cho hành khách. Ảnh: H.Phạm
ds1.jpg
Nhân viên Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam đẩy xe lưu động phục vụ hành khách ăn uống trên tàu. Ảnh: H.Phạm
ds7.jpg
Toa xe phục vụ ăn uống với trên 30 món ăn và tiếp tục bổ sung thêm nhiều món ăn đặc trưng các vùng miền phục vụ hành khách. Ảnh: Đ.Hiển
ds11.jpg
Nhân viên Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam với trang phục lịch sự và đặc trưng của ngành trên mỗi chuyến tàu. Ảnh: H.Phạm
dji_0027-2_sua.jpg
Cảnh sắc đất nước hiện lên tuyệt đẹp mỗi lần hành khách đi tàu hỏa. Ảnh: ĐSVN
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm thú vị trên đoàn tàu chất lượng cao thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.