Sản phẩm dịch vụ

Trải nghiệm "săn vật phẩm" tại phố đi bộ Hồ Gươm

Tần Lam 28/06/2023 - 14:17

Trào lưu "săn vật phẩm" tại phố đi bộ Hồ Gươm, hay được gọi là “săn quà”, thu hút sự chú ý của rất nhiều người trẻ. Hãy cùng chúng tôi khám phá sự hấp dẫn của hiện tượng này, nơi mà sự kết hợp giữa công nghệ và cộng đồng tạo nên một trải nghiệm độc đáo và cuốn hút.

“Săn vật phẩm” diễn ra như thế nào?

Cứ mỗi cuối tuần, tại phố đi bộ Hồ Gươm, nhiều người dân đủ mọi lứa tuổi tụ họp tại đây, trên tay cầm những chiếc điện thoại thông minh, tràn đầy sự phấn khích.

‎Họ di chuyển theo các hướng khác nhau, cầm điện thoại giơ lên cao, động tác giống như selfie hoặc chụp quang cảnh, nhưng thỉnh thoảng lại phấn khích reo lên: “Tôi nhặt được rồi!”. Cảnh tượng này thu hút rất nhiều ánh nhìn của người đi ngang qua, ai cũng tò mò muốn biết nơi đây đang tổ chức sự kiện gì.

Qua cuộc trò chuyện với một số người dân xung quanh, chúng tôi đã khám phá ra những người này đang tham gia vào trò chơi rất thú vị, đó là "săn quà", hay còn gọi là “săn vật phẩm” - một phương pháp marketing mới của các doanh nghiệp, với công thức "người được lợi nhất là người dân".

Trò chơi "săn quà" được tổ chức bởi Công ty LocaMos, doanh nghiệp thông qua ứng dụng LocaMos để thả các mảnh ghép quà tặng ngẫu nhiên trong khu vực được chỉ định. Người tham gia sẽ di chuyển xung quanh để tìm kiếm mảnh ghép thông qua app. Quà tặng có thể là từ những vật nhỏ như bút, voucher, ưu đãi... tới giá trị lớn hơn như điện thoại, iPad, xe máy…

Điều đặc biệt là trò chơi này không chỉ mang lại niềm vui giải trí, mà còn hỗ trợ rèn luyện cơ thể khi người chơi phải di chuyển nhiều để tìm kiếm những mảnh ghép giá trị hơn.

580-202306281246281.png

Sức hút của “săn vật phẩm”

Để lý giải hiện tượng này, chúng tôi đã phỏng vấn rất nhiều người chơi đang trải nghiệm trò chơi "săn vật phẩm" cùng LocaMos tại phố đi bộ Hồ Gươm và nhận được sự chia sẻ từ trải nghiệm thú vị của họ.

Chị Nga tuy không sinh sống ở phố đi bộ Hồ Gươm nhưng thường xuyên tham gia trò chơi này. Theo chị chia sẻ, cuối tuần nào chị cũng cùng bạn bè tới săn quà. Trong thời gian đi tìm mảnh ghép, chị cùng bạn bè nói chuyện thêm với nhiều người, tạo ra được nhiều mối quan hệ mới.

Chỉ mất vài tiếng, vừa đi thể dục, vừa giao lưu cộng đồng, lại được thêm cả chục voucher cùng 6 mảnh ghép của chiếc iPad, có quà rinh về ngay. Được biết, nhà chị cũng khá giả và chị cũng là một người hướng nội, ngại giao tiếp, nhưng trò chơi này với sự kích thích đặc biệt riêng đã thu hút chị. Chị cũng vui vẻ chia sẻ rằng, điều quan trọng hơn những món quà là chị không còn nhút nhát nữa và đã có thể chủ động trong giao tiếp cũng như tăng sự đồng cảm, tình yêu thương với xã hội.

580-202306281246282.png

“Săn vật phẩm” - không chỉ là giải trí, mà còn đem lại giá trị cộng đồng

Có thể thấy rằng, “săn vật phẩm” không chỉ đem lại niềm vui giải trí cùng lợi ích thực tế cho người chơi, mà các doanh nghiệp cũng có thêm công cụ để lan tỏa sản phẩm của mình một cách nhanh chóng, không cần lo việc thuê nhân sự cùng thuê địa điểm, gian hàng, bên cạnh nhiều chi phí, khó khăn khác như vận chuyển, quản lý, nguồn khách hàng...

LocaMos đã mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp Việt mở rộng thương hiệu thông qua chiến dịch sampling thế hệ mới. Điều này giúp kích thích khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ thông qua việc phát hành voucher điện tử. Có thể nói, LocaMos đang đem đến thêm một cách giải bài toán marketing cho các doanh nghiệp, giúp tăng tiếp cận, thu hút và thêm trải nghiệm khách hàng hiệu quả.

580-202306281246283.png

Đây là một trào lưu mới đầy sáng tạo và hấp dẫn. Một hình thức “chơi game offline” đúng nghĩa! LocaMos đã góp phần thay đổi cách nhìn của người chơi về công nghệ và mang lại trải nghiệm mới.

Khi sự phát triển và sự phổ biến của LocaMos ngày càng tăng, không ngạc nhiên khi trò chơi "săn vật phẩm" này là một thú vui "hot" của nhiều người trẻ tại phố đi bộ Hồ Gươm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm "săn vật phẩm" tại phố đi bộ Hồ Gươm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.