Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trải nghiệm hướng nghiệp cho hơn 300.000 học sinh trung học cơ sở

Dương Linh| 17/04/2023 15:47

(HNMO) - Ngày 17-4, Hội đồng Đội Trung ương và Công ty cổ phần Sữa quốc tế (IDP) - Thương hiệu Lof Malto tổ chức Ngày hội “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho khối học sinh trung học cơ sở, với sự tham gia của 1.200 đội viên, thiếu niên trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Ngày hội “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân cho biết, Ngày hội “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho khối trung học cơ sở với 5 nhóm nội dung giáo dục, gồm: Sống biết ơn và trách nhiệm, Sống khát vọng và hành động, Sống yêu thương và chia sẻ, Sống bản lĩnh và kỷ luật, Sống khỏe mạnh và an toàn.

Với chủ đề “Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lai - Lead With Lof”, chương trình được triển khai tới đội viên, thiếu niên trên cả nước từ tháng 10-2022, nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường để các em học hỏi, giao lưu, nâng cao tinh thần tự tìm hiểu, khám phá năng lực bản thân; từ đó góp phần định hướng nghề nghiệp phù hợp với từng đối tượng, hướng các em tới những giá trị chuẩn mực của xã hội, tạo niềm yêu thích, hướng đến mục tiêu phát triển và kiến tạo tương lai của bản thân các em. 

Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân trao học bổng cho thiếu nhi.

Một trong những điểm nổi bật của chương trình là ứng dụng “Hướng nghiệp - Lead With Lof”. Thời gian vừa qua, ứng dụng đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 309.870 học sinh khối trung học cơ sở trên địa bàn cả nước, trong đó có 10.957 thiếu nhi tỉnh Bình Dương.

Thông qua ứng dụng, học sinh trung học cơ sở tìm hiểu về bản thân, các ngành học phù hợp với sở thích, sở trường; đồng thời tư vấn, định hướng về nghề nghiệp; các loại ngành nghề, đặc điểm công việc, kỹ năng cần có, giá trị tạo ra cho xã hội; dự báo nhu cầu xã hội, các bước thực hành hướng nghiệp... Điều đặc biệt là kết nối tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh với gia đình, nhà trường và xã hội trong việc giáo dục, rèn luyện và chăm lo, hỗ trợ để các em tìm hiểu ngành nghề phù hợp và đăng ký lộ trình định hướng kỹ năng với ngành nghề đã chọn. 

Trong khuôn khổ chương trình, Hội đồng Đội Trung ương và Công ty cổ phần Sữa quốc tế (IDDP) - Thương hiệu Lof Malto đã tổ chức 4 buổi tư vấn, hướng nghiệp trực tiếp cho 800 đội viên lớp 8 và 9; trao tặng 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và quà tặng tới 30 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm hướng nghiệp cho hơn 300.000 học sinh trung học cơ sở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.