Đời sống

Tập đoàn SCG chung tay với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội Trung ương nối dài hành trình chắp cánh tương lai cho giới trẻ

Minh Phương 25/12/2023 - 17:25

Năm nay, Tập đoàn SCG tiếp tục chung tay với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng học bổng SCG Sharing The Dream cho hàng trăm học sinh, sinh viên trên khắp Việt Nam. Trong suốt 16 năm qua, chương trình đã hỗ trợ hơn 5.500 suất học bổng cho học sinh, sinh viên toàn quốc với tổng giá trị lên đến 38 tỷ đồng.

Học bổng SCG Sharing The Dream là chương trình trách nhiệm xã hội thường niên của Tập đoàn SCG với mong muốn hỗ trợ và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, khuyến khích các bạn theo đuổi ước mơ của mình. Tại Việt Nam, Tập đoàn SCG hợp tác cùng Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội Trung ương để chương trình có thể lan tỏa đến với những đối tượng cần hỗ trợ. Trong năm thứ 16 này, chương trình học bổng SCG Sharing The Dream đã thu hút sự quan tâm đáng kể của những bạn trẻ, với hơn 600 đơn đăng ký được gửi về từ khắp cả nước chỉ trong vòng 3 tháng. Từ đó, các gương mặt xuất sắc nhất đã được vinh danh tại lễ trao học bổng ở Hà Nội (ngày 13-12) và thành phố Hồ Chí Minh (ngày 19-12) vừa qua. Đây không chỉ là đại diện của những người trẻ nghị lực mà còn là những câu chuyện truyền cảm hứng của hơn 100 sinh viên và 100 học sinh về lối sống quan tâm đến cộng đồng và sáng kiến đóng góp cho việc phát triển bền vững của đất nước.

580-202312251651191.jpg
Ông Praween Wirotpan, Tổng Giám đốc SCG Việt Nam (bên phải) trao tượng trưng học bổng Sharing The Dream 2023 và nhận thư cảm ơn từ đại diện Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Trong buổi lễ trao học bổng diễn ra tại Hà Nội, ông Praween Wirotpan, Tổng Giám đốc SCG Việt Nam, chia sẻ: "Học bổng SCG Sharing The Dream là một trong những chương trình trách nhiệm xã hội tiêu biểu của chúng tôi, theo đúng định hướng của chiến lược ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị minh bạch) với mục tiêu giảm bất bình đẳng xã hội thông qua giáo dục. Đây không chỉ là một chương trình học bổng hỗ trợ về tài chính cho các em có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi mong muốn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để trở thành công dân toàn cầu với tư duy ESG. 16 năm thực hiện chương trình với hơn 5.500 bạn trẻ nhận học bổng, chúng tôi rất ấn tượng với sự thông minh, ham học hỏi và năng lượng tích cực của thế hệ trẻ Việt Nam, đó cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục thực hiện sứ mệnh hỗ trợ và đồng hành cùng các bạn".

580-202312251651192.png
Đây là năm thứ 16 SCG triển khai chương trình học bổng SCG Sharing The Dream.

Cũng có mặt tại buổi lễ trao học bổng, ông Lê Hải Long - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tập đoàn SCG: "Chúng tôi rất vinh dự được đồng hành với SCG trong chương trình học bổng ý nghĩa mang tên SCG Sharing The Dream. Giáo dục là chìa khóa mở ra tương lai tươi sáng không chỉ cho những người nhận học bổng mà còn cho cả xã hội. Với việc tạo ra sự bình đẳng trong giáo dục, học bổng SCG Sharing The Dream đã tạo ra bệ phóng cho sự phát triển và trưởng thành của từng cá nhân cũng như trao quyền cho các bạn trở thành thế hệ kiến tạo nhiều chuyển biến tích cực trong cộng đồng. Chúng tôi đánh giá cao những cam kết phát triển bền vững của SCG và rất tự hào khi là một phần của nỗ lực này".

Bên cạnh việc hỗ trợ tài chính, học bổng SCG Sharing The Dream còn còn tạo cơ hội cho các bạn trẻ tiếp cận kiến thức về phát triển bền vững, từ đó góp phần xây dựng thế hệ Bền vững vàng tại Việt Nam. Thông qua các hoạt động như tham gia đào tạo, bài giảng video và hoạt động tham quan nhà máy tại các công ty thành viên của SCG như PRIME Group và Công ty TNHH Giấy Kraft Vina - VKPC, các bạn sinh viên đã được hiểu hơn về việc thực hành phát triển bền vững tại doanh nghiệp. Nhằm giúp sinh viên vận dụng lý thuyết vào thực tế, SCG cũng tạo điều kiện để các bạn trẻ trao đổi với các chuyên gia để phát triển các dự án ESG cho riêng mình. Đặc biệt, các bạn sinh viên năm nay còn được nhận phần quà là ba lô làm từ nylon tái chế, được sản xuất bởi người khuyết tật thực hiện nhằm khuyến khích những ý tưởng mới từ các em về phát triển bền vững.

Phạm Thu Trà (Học viện Ngân hàng) là một trong những sinh viên may mắn được hai lần nhận học bổng Sharing The Dream. Em cho biết nhờ chương trình học bổng mà em được hiểu thêm về ESG cũng như ấp ủ triển khai dự án ESG cho cộng đồng. "Em dự định sẽ liên hệ và kết nối các em nhỏ tại chùa Xuân Trạch để hướng dẫn các em tự làm túi tái chế từ nylon, sau đó sẽ truyền thông rộng rãi để nhiều người biết tới ý nghĩa của chiếc túi tái chế này. Từ đó sẽ là nguồn thu nhập chính cho các em, giúp các em có thêm chi phí trang trải cuộc sống và có một công việc ý nghĩa", Thu Trà cho biết.

580-202312251651193.png
Các bạn sinh viên nhận học bổng Sharing The Dream 2023 được tham gia đào tạo về ESG tại các nhà máy thành viên của SCG.

Qua 16 năm thực hiện, học bổng SCG Sharing The Dream một lần nữa minh chứng cho những cam kết vững chắc của SCG trong việc hỗ trợ người trẻ Việt, góp phần triển khai chiến lược ESG 4 Plus và nỗ lực giảm bất bình đẳng xã hội thông qua giáo dục của Tập đoàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn SCG chung tay với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội Trung ương nối dài hành trình chắp cánh tương lai cho giới trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.