(HNMO) – Mới chỉ xuất hiện hơn hai tháng, nhưng trà thảo mộc Dr.Thanh được xem như một thức uống tạo nên “cơn sốt” trên thị trường nước giải khát Việt Nam. Vậy tại sao, một thương hiệu mới, lạ, lại có ngay được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng? Để trả lời câu hỏi trên PV HNMO đã có cuộc trao đổi với TS Trần Quý Thanh – Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát (THP Group), doanh nghiệp “khai sinh” ra trà thảo mộc Dr.Thanh.
Đối với sản phẩm Trà thảo mộc Dr. Thanh chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ việc đón đầu công nghệ tiên tiến, khai thác nguồn nhân lực có kinh nghiệm, tung ra sản phẩm có chất lượng cao để đưa ra thị trường vào dịp trước Tết Kỷ Sửu vừa qua… Tuy là người đi sau nhưng với ý tưởng và chiến lược sáng tạo đã giúp chúng tôi có sự tăng trưởng đột phá.
* Hiện nay người tiêu dùng biết và sử dụng trà thảo mộc Dr. Thanh như là một thức uống giải khát có khả năng giải nhiệt và thanh lọc cơ thể. Ông có thể cho biết rõ hơn về những lợi ích này?
* Cuộc sống ngày càng phát triển, bên cạnh những tiện ích mà sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật mang đến cho con người, những hệ lụy từ mặt trái của sự phát triển đó cũng đã gây ra ảnh hưởng không ít đến đời sống, sức khỏe; mà một trong những vấn đề đó là “nội nhiệt”, hay còn gọi là “nóng trong người”.
Mới đây, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt
Bên cạnh đó, tại hội thảo “Trà thảo mộc Dr.Thanh – một thương hiệu sáng tạo” do Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam và THP Group vừa tổ chức tại Hà Nội; Bác sỹ Lương Lễ Hoàng – một chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực sức khỏe đã khẳng định: Trà thảo mộc Dr.Thanh - một sản phẩm sinh học, là giải pháp có giá trị phòng bệnh, giải nhiệt, thanh lọc cơ thể.
* Được biết, xu hướng mới của thế giới là đang chuyển sang dùng trà thảo mộc. Tại Việt Nam,Dr.Thanh có phải là sản phẩm đi tiên phong trong lĩnh vực này?
* Tôi nhớ cách đây khoảng 10 năm, khi mà giới trẻ thế giới vẫn còn sùng bái nước ngọt và thức ăn nhanh; Loại nước uống có gas này và thức ăn nhanh xuất hiện ở mọi nơi, mọi lúc và trở thành biểu tượng cho lối sống hiện đại, gấp gáp.
Tuy nhiên, ngày nay, giới trẻ thế giới có nhiều lựa chọn hơn với các thực phẩm xanh và thức uống làm từ thiên nhiên. Dường như họ cũng dần nhận ra lợi ích của việc sống chậm lại, tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn với những sản phẩm tự nhiên hơn.
Trong những thức uống làm từ thiên nhiên, phải nhắc đến trà thảo mộc. Uống trà thảo mộc từ lâu đã là một phần của văn hóa Á Đông, đặc biệt là Trung Hoa. Văn hóa uống trà ấy đang ảnh hưởng ngày càng nhiều đến giới trẻ toàn thế giới.
Xuất phát từ Trung Hoa và lan dần ra toàn cầu, trà thảo mộc đóng chai đang dần khẳng định vị trí tối thượng của một loại nước giải khát tự nhiên, có lợi ích cho sức khỏe. Thực tế, trên mọi bàn ăn của từng nhà, từng người tại Trung Hoa Đại lục và cộng đồng các dân tộc Hoa trên khắp thế giới, nước ngọt và các loại nước uống công nghiệp đã gần như bị thay thế bởi trà thảo mộc đóng chai. Không dừng lại ở đó, ở các nước phương Tây khác, loại trà này cũng đang là lựa chọn của đại bộ phận những người có xu hướng tìm về thiên nhiên.
Theo đánh giá của các chuyên gia trong ngành đồ uống, xu hướng uống trà thảo mộc đang lan rộng hơn bao giờ hết và nay đã xuất hiện tại Việt
* Xin cảm ơn ông!
Lan Hương(thực hiện)
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.