Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trả lại sân chơi cho người dân khu tập thể Thanh Xuân Bắc

Chu Dũng| 07/04/2023 18:29

(NSHN) - Ngày 7-4, Công an quận Thanh Xuân phối hợp cùng UBND phường Thanh Xuân Bắc đã tổ chức tháo dỡ lều quán tạm bợ của các hộ kinh doanh, buôn bán chiếm dụng trong khu vực sân chơi chung khu tập thể Thanh Xuân Bắc. Đồng thời, lực lượng chức năng đã yêu cầu các hộ dân có hành vi chiếm dụng sân chơi ký cam kết không vi phạm quy định.

Trước đó, Báo Hànộimới điện tử đã có phản ánh về tình trạng tại các khu tập thể nhà B5, B7, nhà E1, E3 phường Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân, Hà Nội), nhiều sân chơi cũng như không gian chung bị người dân chiếm dụng từ sáng sớm đến đêm khuya để làm nơi bán hàng, trông giữ xe, phơi chăn màn, quần áo…

Hình ảnh nhếch nhác trước khi xử lý vi phạm.

Còn ở nhà E1, nhà E3, tại khu vực sân chơi chung, một số người dân trong khu tập thể đã căng bạt, chiếm dụng gần nửa sân chơi để bày bàn ghế bán bia, rượu và đồ nhậu. Thực khách đến ăn uống từ trưa đến tối muộn, gây mất trật tự, ảnh hưởng đến việc học tập của các cháu nhỏ, khiến người dân rất bức xúc. Tại khu vực phía sau Trạm bơm nước sạch khu B - Thanh Xuân (giáp nhà B1) cũng thường xuyên bị một hộ chiếm dụng, căng ô, bạt, để bán hàng ăn uống, gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường khu dân cư.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Theo Ban Chỉ đạo 197 phường Thanh Xuân Bắc, sở dĩ xảy ra tình trạng nêu trên là do nhiều khu chưa được quy hoạch cụ thể các khu vực và diện tích dành cho các mục đích công cộng, khu vui chơi cho trẻ em, hoặc nếu có, chưa đủ đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Tốc độ đô thị hóa nhanh, mật độ dân cư tăng cao gây áp lực cho hệ thống hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật khu vực. Do mưu cầu cuộc sống, thói quen sinh hoạt dẫn tới việc lấn chiếm sử dụng diện tích, không gian công cộng vào mục đích kinh doanh, dịch vụ...

Người dân ký cam kết không tái phạm.

Cũng có hộ trình bày hoàn cảnh khó khăn, lực lượng Công an và chính quyền địa phương kiên trì vận động và giải thích việc lấn chiếm không gian chung là vi phạm quy định. Đồng thời, đề nghị những hộ dân tại đây nghiêm túc chấp hành.

Các sân chơi đã thông thoáng ở khu tập thể Thanh Xuân Bắc.

Ghi nhận ngay trong chiều 7-4, lực lượng Công an, tự quản, đại diện UBND phường, các tổ dân phố đã tháo dỡ lều quán tạm bợ, thu giữ nhiều bàn ghế, đồ đạc của các hộ kinh doanh, buôn bán chiếm dụng trong khu vực sân chơi chung khu tập thể Thanh Xuân Bắc, toàn bộ khu vực trên đã phong quang, sạch đẹp.

Để duy trì, Ban Chỉ đạo 197 phường Thanh Xuân Bắc đã yêu cầu lực lượng Công an thường xuyên tuần tra, phối hợp cùng cán bộ tổ dân phố và chính những người dân đang sinh sống tại các khu tập thể giám sát việc thực hiện nghiêm quy định pháp luật, trả lại không gian sống và vỉa hè cho người dân.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Hưng, Phó Trưởng Công an phường Thanh Xuân Bắc cho biết, địa phương thường xuyên nhắc nhở, yêu cầu người dân không cố tình lấn chiếm vỉa hè, sân chơi cũng như không gian chung. Tuy nhiên, ý thức người dân chưa tốt, khi vắng lực lượng chức năng, các hộ kinh doanh lại bày bán tràn lan. Đến nay, lực lượng chức năng đã yêu cầu các hộ lấn chiếm ký cam kết không tái phạm và người dân cùng lực lượng Công an vào cuộc giám sát các kết quả đã đạt được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả lại sân chơi cho người dân khu tập thể Thanh Xuân Bắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.