Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân: Nhiều sân chơi, không gian chung bị chiếm dụng

Hà - Chi| 05/04/2023 20:40

(NSHN) - Sân chơi là nơi vui chơi, rèn luyện sức khỏe của người dân, nhất là các cháu thiếu niên, nhi đồng và người cao tuổi ở khu dân cư, tổ dân phố. Tuy nhiên, có một thực tế buồn đã và đang diễn ra tại phường Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân) đó là nhiều sân chơi cũng như không gian chung bị người dân ngang nhiên chiếm dụng từ sáng sớm đến đêm khuya để làm nơi bán hàng, trông giữ xe, phơi chăn màn, quần áo…

Việc chiếm diện tích sinh hoạt chung của cộng đồng làm lợi cho cá nhân, gia đình đã khiến hầu hết các sân chơi ở đây bị thu hẹp, mất mỹ quan đô thị nghiêm trọng trong thời gian dài, nhưng không bị xử lý.

Có mặt tại sân chơi phụ nhà B5 vào chiều 5-4, phóng viên Báo Hànộimới ghi nhận, từ khoảng 16h30, khu sân chơi này bắt đầu bị chiếm dụng, các hộ kinh doanh bày bàn ghế để bán chè, lẩu và đồ nướng, khiến người dân trong khu không còn chỗ chơi.

Khoảng 1/3 sân chơi nhà B7 cũng bị các cửa hàng bán cà phê, bán đồ ăn chiếm dụng. Không những bày bàn ghế la liệt, dựng xe máy..., chủ cửa hàng bán đồ ăn còn căng gần chục chiếc ô che kín khu vực sân chơi.

Theo phản ánh của một số người dân nhà E1, khoảng 1 năm nay, một hộ dân nhà E3 đã căng bạt, chiếm dụng gần 1/2 dân chơi của khu nhà để bày bàn ghế bán bia, rượu và đồ nhậu. Thực khách đến ăn uống từ trưa đến tối muộn, gây mất trật tự trong khu dân cư, ảnh hưởng đến việc học tập của các cháu nhỏ, khiến người dân rất bức xúc.

Sân chơi giữa 3 tòa nhà B4, B5, B6 thường xuyên bị chiếm dụng để dựng xe máy. Việc này ảnh hưởng đến hoạt động vui chơi, tập thể dục, thể thao của người dân trong khu vực.

Mặc dù nội quy sân chơi ghi rõ: Nghiêm cấm lấn chiếm, sử dụng sân chơi để bán hàng, phơi chăn màn, quần áo..., nhưng một vài hộ dân nhà E4 vẫn mang quần áo, chăn ra phơi tại sân chơi giữa nhà E3 và E4.

Khoảng không ở đầu nhà C1 từ lâu đã bị người dân chiếm dụng để trông giữ xe, bán hàng. Dù cử tri các tòa nhà liên tục phản ánh, đề nghị phường Thanh Xuân Bắc kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị tại đây nhưng vi phạm vẫn tồn tại.

Khu vực phía sau Trạm bơm nước sạch khu B - Thanh Xuân (giáp nhà B1) cũng thường xuyên bị một hộ chiếm dụng căng ô, bạt, để bán hàng ăn uống. Hoạt động này gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường khu dân cư.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân: Nhiều sân chơi, không gian chung bị chiếm dụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.