Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tra cứu miễn phí quy định pháp luật nhờ bộ Pháp điển

Hồ Bách| 22/11/2022 07:55

(HNM) - Thời gian qua, Bộ Tư pháp đã cùng với các bộ, ngành rà soát, làm “sạch” được gần 8.000 văn bản trên tổng số gần 9.000 văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương, cơ bản hoàn thành bộ Pháp điển hệ thống quy phạm pháp luật (tập hợp, sắp xếp các quy phạm pháp luật đang còn hiệu lực trong các văn bản quy phạm pháp luật do cơ quan nhà nước ở Trung ương ban hành) với 250/271 đề mục đã được Chính phủ thông qua.

Bộ Pháp điển có 45 chủ đề, mỗi chủ đề có 1 hoặc nhiều đề mục. Trong mỗi đề mục có các phần, chương, mục, tiểu mục, điều, khoản đăng trên Cổng thông tin điện tử pháp điển (phapdien.moj.gov.vn), góp phần nâng cao tính thống nhất, đồng bộ, tính công khai, minh bạch của hệ thống pháp luật cũng như giúp các cá nhân, tổ chức dễ dàng, thuận tiện trong tra cứu, tìm kiếm các quy định pháp luật đang còn hiệu lực.

Để các cá nhân, tổ chức sớm tiếp cận, khai thác, sử dụng bộ Pháp điển miễn phí, thời gian qua Bộ Tư pháp đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền, giới thiệu bộ Pháp điển, bước đầu đã được đón nhận tích cực. Nhiều luật sư, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước đã thường xuyên khai thác, sử dụng và coi bộ Pháp điển là một trong những công cụ hữu hiệu hỗ trợ giải quyết công việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tra cứu miễn phí quy định pháp luật nhờ bộ Pháp điển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.