Điểm đến

TP Venice (Italia) thử nghiệm thu phí khách tham quan từ tháng 4-2024

Kim Phượng 24/11/2023 07:21

Theo Reuters, thành phố Venice sẽ bắt đầu thử nghiệm thu phí khách tham quan và giới hạn du khách đến các kênh đào nổi tiếng từ tháng 4 năm sau.

venice.jpg

Trong cuộc họp báo ngày 23-11, chính quyền thành phố Venice cho biết, động thái này nhằm mục đích quản lý lưu lượng khách du lịch trong các kỳ nghỉ lễ mùa xuân và một số ngày cuối tuần của mùa hè khi lượng khách đang ở mức cao nhất.

Các quy định sẽ được áp dụng từ 8h30 đến 16h00, thời gian thử nghiệm thu phí kéo dài 29 ngày và sau đó là hầu hết các ngày cuối tuần từ ngày 25-4 đến giữa tháng 7 năm sau.

Khách du lịch sẽ phải đặt chuyến tham quan trực tuyến và trả 5 euro (5,45 USD) để lấy mã QR và họ sẽ được cấp quyền truy cập vào các khu lịch sử của thành phố.

Các hạn chế sẽ không áp dụng đối với các hòn đảo nhỏ hơn trong đầm phá, chẳng hạn như Murano, nổi tiếng với ngành sản xuất thủy tinh. Những người không tuân thủ các quy định này sẽ bị phạt từ 50 euro đến 310 euro. Ủy viên hội đồng thành phố Michele Zuin cho biết, những người sinh ra ở Venice cũng như sinh viên, công nhân và cư dân trong thành phố sẽ được miễn thu phí và đặt chỗ.

Du khách dưới 14 tuổi cần phải đăng ký nhưng quyền truy cập sẽ miễn phí.

Du lịch đại chúng và lũ lụt từ lâu đã là vấn đề đối với thành phố Venice mong manh, nổi tiếng với các kênh đào và địa điểm văn hóa.

Thị trưởng Luigi Brugnaro cho biết, chính quyền thành phố muốn đo lường tác động của thử nghiệm này, và lưu ý rằng thử nghiệm ban đầu sẽ thua lỗ. Cuộc thử nghiệm ước tính tiêu tốn 3 triệu euro so với số tiền thu được khoảng 700.000 euro.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Venice (Italia) thử nghiệm thu phí khách tham quan từ tháng 4-2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.