Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Thủ Đức: Giải ngân 800 tỷ đồng trong 1 ngày kết nối ngân hàng và doanh nghiệp

Kim Ngân| 12/04/2023 19:59

(HMMO) - Ngày 12-4, UBND thành phố Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh) thông tin, đã tổ chức thành công Hội nghị Kết nối ngân hàng và doanh nghiệp thành phố Thủ Đức năm 2023.

Lãnh đạo thành phố Thủ Đức và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh chứng kiến ký kết giải ngân giữa ngân hàng thương mại và doanh nghiệp.

Hội nghị do UBND thành phố Thủ Đức và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức. Tham gia có nhiều đại diện các ngân hàng thương mại và 150 doanh nghiệp của thành phố Thủ Đức.

Tại hội nghị, đã có 5 ngân hàng thương mại cổ phần ký kết với 16 doanh nghiệp để giải ngân số tiền hơn 800 tỷ đồng. Trước đó, trong quý I-2023, các tổ chức tín dụng đã phối hợp kết nối 410 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Thủ Đức, hỗ trợ được 346 doanh nghiệp với tổng dư nợ ưu đãi 8.494 tỷ đồng. 

Chủ tịch hội doanh nghiệp thành phố Thủ Đức Trần Việt Anh đánh giá, hội nghị kết nối ngân hàng và doanh nghiệp có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả đối với cộng đồng doanh nghiệp. Trong năm 2022, các tổ chức tín dụng trên địa bàn thành phố Thủ Đức đã giải ngân cho 5.659 doanh nghiệp với tổng dư nợ 73.389,82 tỷ đồng.

Theo UBND thành phố Thủ Đức, trong năm 2023, thành phố sẽ tiếp tục phối hợp Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh và các tổ chức tín dụng tăng cường thực hiện chương trình kết nối với doanh nghiệp theo nhiều cách nhằm chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà cộng đồng doanh nghiệp đang phải đối mặt.

Hiện UBND thành phố Thủ Đức đã ra mắt và vận hành cổng thông tin điện tử "Kết nối ngân hàng với doanh nghiệp", giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn một cách thuận lợi hơn, với những chính sách lãi suất tốt hơn để doanh nghiệp duy trì, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh. Cùng với đó, thành phố còn triển khai chuyên mục "Hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp" trong "Ứng dụng thành phố Thủ Đức trực tuyến", giúp doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt các cơ hội ưu đãi tín dụng, chính sách, để xây dựng kế hoạch phát triển phù hợp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Thủ Đức: Giải ngân 800 tỷ đồng trong 1 ngày kết nối ngân hàng và doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.