Hà Nội kết nối

TP Hồ Chí Minh: Tổng doanh thu du lịch đạt trên 160 nghìn tỷ đồng

Thúy Nhi - Nguyễn Lê 28/12/2023 - 19:27

Thành phố Hồ Chí Minh thu hút gần 5 triệu lượt khách quốc tế và gần 35 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch đạt trên 160 nghìn tỷ đồng trong năm 2023.

Đây là thông tin được Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cung cấp tại họp báo về kinh tế - xã hội và một số vấn đề dư luận quan tâm do Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức chiều 28-12.

anh-1.jpg
Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hòa thông tin tại họp báo.

Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hòa cho biết, thành phố tiếp tục là địa phương dẫn đầu cả nước về tỷ lệ khách, doanh thu và đóng góp cho Du lịch Việt Nam.

Trong năm 2023, ngành Du lịch thành phố đã đón được gần 5 triệu lượt khách quốc tế và gần 35 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch đạt trên 160.000 tỷ đồng. Thương hiệu du lịch của thành phố ngày càng được khẳng định trên phạm vi quốc tế; được các tổ chức uy tín trong ngành vinh danh là “Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á”, “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á”, nằm trong top 100 điểm đến du lịch được yêu thích nhất năm 2023.

Theo Sở Du lịch, thành phố Hồ Chí Minh là địa phương có nhiều di tích lịch sử - văn hóa, trong đó có nhiều di tích nổi tiếng, địa điểm tiêu biểu như: Dinh Thống Nhất, Địa đạo Củ Chi, Bưu điện thành phố, Căn cứ Rừng Sác, Nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh… đã được khai thác thành các điểm đến trong các chương trình tham quan tại thành phố.

“Ngành du lịch xác định sản phẩm du lịch văn hóa luôn hấp dẫn đối với du khách. Theo thống kê của tổ chức du lịch thế giới, du lịch văn hóa đóng góp 37% du lịch toàn cầu và dự báo có thể tăng 15% mỗi năm. Riêng ở thành phố Hồ Chí Minh, có 56% khách quốc tế đến thành phố chủ yếu vì muốn tìm hiểu văn hóa, tỷ lệ này ở khách nội địa là 28%”, ông Hòa cho hay.

Một trong những sự kiện để lại ấn tượng cho khách du lịch trong và ngoài trong năm 2023 là chương trình “Lễ hội Sông nước thành phố Hồ Chí Minh lần thứ I - năm 2023”; trong đó, điểm nhấn là chương trình nghệ thuật “Dòng sông kể chuyện” với hàng triệu lượt xem, gần 1.000 lượt bài đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng.

anh-3.jpg
Du khách thích thú chụp ảnh thành phố khi trải nghiệm xe buýt đêm 2 tầng.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thành phố sẽ tiếp tục có các hoạt động, sự kiện lễ hội đầu năm để phục vụ người dân và du khách, nổi bật như: Chương trình tham quan Trụ sở UBND và HĐND thành phố tổ chức ngày 30 và 31-12-2023; lễ đón đoàn khách đến thành phố đầu năm 2024 được tổ chức ngày 1-1-2024 tại ga đến quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất; chương trình Xuân quê hương năm 2024 dành cho kiều bào, lễ hội Tết Việt 2024 từ ngày 18 đến 21-1-2024,; chợ hoa xuân “trên bến dưới thuyền” Tết Giáp Thìn 2024; đường hoa Nguyễn Huệ…

Song song với đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn thành phố cũng đang khẩn trương hoàn tất các chương trình du lịch nội đô thành phố vào dịp Tết, đáp ứng nhu cầu của du khách…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Tổng doanh thu du lịch đạt trên 160 nghìn tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.