Hà Nội kết nối

Hơn 70.000 lượt người đến tham quan, trải nghiệm trong Tuần lễ Du lịch thành phố Hồ Chí Minh

Hà Phạm 11/12/2023 - 12:01

Tuần lễ Du lịch thành phố Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 4 đến 10-12, đã thu hút hơn 71.000 lượt người dân, du khách đến tham quan, trải nghiệm…

img_8153.jpg
Tuần lễ Du lịch thành phố Hồ Chí Minh 2023 thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Sáng 11-12, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa thông tin, Tuần lễ Du lịch thành phố lần thứ 3 là chuỗi các hoạt động truyền thông - phức hợp, bao gồm 45 chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch, mua sắm… làm phong phú sản phẩm phục vụ người dân và du khách; tăng trải nghiệm, thu hút khách du lịch lưu trú dài hơn, chi tiêu nhiều hơn.

Với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”, tuần lễ du lịch đã tăng cường truyền tải thông điệp kêu gọi cộng đồng du lịch, du khách chung tay vào các hoạt động bảo vệ môi trường như tiết kiệm điện nước, sử dụng rác tái chế, thực phẩm thiên nhiên, vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, không sử dụng rác thải nhựa… Sự kiện góp phần lan tỏa thông điệp du lịch xanh, kích cầu du lịch và tăng trưởng kinh tế dịch vụ của thành phố Hồ Chí Minh.

img_0723.jpg
Tuần lễ diễn ra 45 chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch...

Điểm nhấn của Tuần lễ Du lịch là sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương trên địa bàn, với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp thành phố Thủ Đức cùng 21 quận, huyện.

Bên cạnh đó, tuần lễ là sự kiện có nhiều hoạt động hưởng ứng của các doanh nghiệp, với hơn 100 chương trình khuyến mãi được công bố, 20 sản phẩm du lịch, du lịch đường thủy thường nhật mới đã được giới thiệu đến du khách.

Cụ thể như tuyến du lịch tầm ngắn nội đô Nhiêu Lộc - Thị Nghè mang tên “Hoàng hôn trên dòng kênh huyền thoại”; “Khám phá vẻ đẹp trên sông Sài Gòn”…

Nhân dịp này, Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định cũng đã phối hợp với Công ty cổ phần Công nghệ Core Vision triển khai quảng bá chương trình tham quan, trải nghiệm mua hàng theo tiêu chí “Sản phẩm xanh - Dịch vụ xanh”.

latuan.nang-tren-cang.jpeg
Không khí rộn ràng của thành phố Hồ Chí Minh trong Tuần lễ Du lịch.

Ngoài ra, Tuần lễ Du lịch gắn với cuộc thi Miss Earth 2023 góp phần lan tỏa, quảng bá du lịch của thành phố Hồ Chí Minh; truyền cảm hứng đến du khách, khẳng định với cộng đồng quốc tế về mục tiêu và cam kết phát triển du lịch theo hướng xanh, bền vững của ngành Du lịch thành phố…

Song song đó, Giải Marathon quốc tế thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 6 năm 2023 với thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” đã thu hút trên 15.000 người của 91 quốc gia và 33 tỉnh, thành trong nước tham gia chạy qua các điểm đến nổi tiếng của thành phố Hồ Chí Minh.

Tất cả đều góp phần lan tỏa giá trị sống tích cực, nâng cao sức khỏe người Việt, quảng bá vẻ đẹp của thành phố Hồ Chí Minh năng động, trung tâm kinh tế tài chính của đất nước.

Thống kê của Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Tuần lễ Du lịch thành phố lần thứ 3 đã có hàng trăm triệu lượt theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội; công suất phòng lưu trú trong thời điểm tổ chức tuần lễ đạt 80%; doanh thu của các doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch tăng đáng kể.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 70.000 lượt người đến tham quan, trải nghiệm trong Tuần lễ Du lịch thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.