Thị trường

TP Hồ Chí Minh: Sẽ khắc phục tình trạng xếp hàng mua vàng miếng SJC

Nguyễn Lê 06/06/2024 - 18:36

Các đơn vị được giao bán vàng miếng SJC trực tiếp cho người dân trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh sẽ ứng dụng nhiều giải pháp về công nghệ và kỹ thuật để khắc phục tình trạng “xếp hàng dài”.

xep-hang-mua-vang.jpg
Người dân xếp hàng mua vàng miếng SJC tại Ngân hàng VietinBank. Ảnh: Người lao động

Chiều 6-6, Ban Tuyên giáo Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thành phố tổ chức họp báo kinh tế - xã hội và các vấn đề dư luận quan tâm.

Theo phản ánh của người tiêu dùng, từ khi 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) bán vàng bình ổn, thực tế, giá vàng đã hạ nhiệt, nhưng lại xuất hiện tình trạng người dân xếp hàng chờ mua nhưng không đủ vàng để bán.

Liên quan đến vấn đề này, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thực hiện giải pháp bán vàng cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty SJC để bán trực tiếp cho người dân nhằm tác động bình ổn thị trường vàng, thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới.

Qua thực tế triển khai, giá vàng trong nước đã giảm mạnh trong những ngày qua và tiệm cận dần với giá vàng thế giới. Đây là kết quả quan trọng và phản ánh chủ trương trúng, đúng của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

antt.jpg
Sau khi 4 ngân hàng thương mại Nhà nước bán vàng miếng SJC trực tiếp cho người dân, giá vàng đã dần hạ nhiệt. Ảnh: ANTT

Ở góc độ địa phương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC tiếp tục tổ chức thực hiện tốt công tác bán vàng theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Đồng thời, phối hợp với các sở, ngành thực hiện tốt các hoạt động hỗ trợ liên quan về an ninh trật tự; về thông tin tuyên truyền và hướng dẫn, tư vấn người dân giao dịch mua bán vàng thuận lợi, công khai, minh bạch…

Liên quan đến việc Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi vừa chỉ đạo Công ty SJC nâng cao năng lực sản xuất vàng miếng SJC để phục vụ việc can thiệp bình ổn thị trường theo chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh cho biết, về mặt nghiệp vụ, kỹ thuật và cơ sở vật chất, doanh nghiệp sẽ đảm bảo khả năng đáp ứng tốt kế hoạch đề ra.

Về tình hình bán vàng miếng SJC trực tiếp tại chi nhánh các ngân hàng thương mại nhà nước trên địa bàn thành phố, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay, tất cả các đơn vị được giao bán vàng miếng SJC trực tiếp cho người dân, đặc biệt là các ngân hàng thương mại nhà nước đã ứng dụng công nghệ hiện đại trong giao dịch bán vàng: Từ nhập thông tin khách hàng; thanh toán; giao hàng và xuất hóa đơn... đều được xử lý và quản lý bằng phần mềm. Tuy nhiên, do số lượng khách hàng đến giao dịch nhiều hơn so với kế hoạch nên có hiện tượng đông đúc hơn bình thường. Tình trạng này sẽ được khắc phục dần trong những ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Sẽ khắc phục tình trạng xếp hàng mua vàng miếng SJC

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.