Tài chính

Ngân hàng Nhà nước bán vàng miếng SJC với giá 78,98 triệu đồng/lượng

Hương Thủy 03/06/2024 11:59

Ngân hàng Nhà nước đã chốt giá bán vàng miếng SJC vào ngày 3-6.

Căn cứ phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt, giá bán vàng miếng SJC của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là 78,98 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá vàng thế giới.

Trước diễn biến phức tạp của thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước biến động mạnh, tăng nhanh, chênh lệch cao so với giá quốc tế, Ngân hàng Nhà nước triển khai phương án bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước (VCB, BIDV, VietinBank và Agribank) để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân.

Trên website của các ngân hàng này, các ngân hàng đã công bố địa điểm và thời gian bán vàng cụ thể. Theo đó, các ngân hàng sẽ bán vàng từ 14h30 hôm nay.

Cùng với 4 ngân hàng trên, Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC (Công ty SJC) là đơn vị thứ 5 tham gia bán vàng. Công ty SJC mua bán vàng tại các địa điểm trong mạng lưới theo thời gian cụ thể ở từng chi nhánh.

Trên thị trường sáng nay, giá vàng trong nước giảm 2-2,2 triệu đồng/lượng mỗi chiều, giao dịch ở mức 78,8-79 triệu đồng/lượng (mua vào) và 80,8-81 triệu đồng/lượng (bán ra). Như vậy, mức giá trên của Ngân hàng Nhà nước tương đương với mức giá mua vào của doanh nghiệp sáng nay.

Trên thị trường, giá vàng thế giới hiện là 2.322,1 USD/ounce, quy đổi thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 9,5 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Nhà nước bán vàng miếng SJC với giá 78,98 triệu đồng/lượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.