Hà Nội kết nối

TP Hồ Chí Minh lắp 22 máy bắn tốc độ tự động trên 14 tuyến đường

Hà Phạm 26/01/2024 - 16:17

Ngành GTVT thành phố Hồ Chí Minh đã lắp 22 máy bắn tốc độ tự động trên 14 tuyến đường các cửa ngõ. Dữ liệu được truyền về Công an thành phố để xử phạt nguội.

Thông tin trên được Giám đốc Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh Trần Quang Lâm chia sẻ tại buổi gặp mặt báo chí cuối năm 2023 vào ngày 26-1.

phat-nguoi-qua-camer.jpg
Biển cảnh báo phạt nguội bằng camera trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh).

Theo ông Trần Quang Lâm, việc xử phạt vi phạm giao thông được Sở GTVT và Công an thành phố Hồ Chí Minh phối hợp thực hiện tốt. Cụ thể, ngành Giao thông thành phố Hồ Chí Minh đã lắp 22 máy bắn tốc độ tự động trên 14 tuyến đường các cửa ngõ, dữ liệu được truyền về Công an thành phố để xử phạt nguội.

Mặt khác, Sở GTVT thành phố cũng đã lắp 28 camera trên 28 tuyến đường để phạt nguội các hành vi đi vào đường cấm, giờ cấm, xe dừng đỗ không đúng quy định… Dữ liệu này cũng được chuyển về Công an thành phố hoặc Thanh tra Sở GTVT để xử lý.

Với những nỗ lực trên, trong năm 2023, tình hình tai nạn giao thông tại thành phố Hồ Chí Minh giảm cả 3 tiêu chí, gồm số vụ, số người chết và số người bị thương, với tỷ lệ giảm trung bình từ 15-21% mỗi tiêu chí so với năm 2022.

Để đạt được kết quả này, ngoài đầu tư hạ tầng, các giải pháp quản lý giao thông khoa học, có vai trò rất lớn của ngành Công an. Các đơn vị đã tuần tra, xử phạt rất nghiêm, đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn.

Theo Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh, thành phố là địa phương đi đầu trong việc sử dụng công nghệ xử phạt xe quá tải. Hiện, thành phố có 6 trạm cân xe quá tải ở cửa ngõ, trong đó có 3 trạm cân tự động xử phạt nguội hoạt động từ tháng 11-2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh lắp 22 máy bắn tốc độ tự động trên 14 tuyến đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.