Tuyển sinh

TP Hồ Chí Minh: Không hạ điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 công lập

Bích Ngọc 04/07/2024 - 22:52

Tối 4-7, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh bác bỏ tin đồn sai sự thật trên mạng xã hội về tuyển sinh lớp 10 công lập.

a61.jpg
Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức thành công kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập, với sự tham gia của hơn 98.600 thí sinh. Ảnh: TTBC

Theo đó, ngành Giáo dục thành phố sẽ không hạ điểm chuẩn như tin đồn trên mạng xã hội lan truyền trong ngày 4-7, sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024-2025.

Quy trình tuyển sinh với các trường thiếu chỉ tiêu sau thời gian tuyển sinh chính thức (hết ngày 13-7) như sau: Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố công bố danh sách trường có chỉ tiêu tuyển bổ sung vào lớp 10 năm học 2024-2025. Hướng dẫn thí sinh đủ điều kiện nộp hồ sơ. Học sinh được đăng ký xét tuyển bổ sung là các em không trúng tuyển cả 3 nguyện vọng đã đăng ký; thí sinh có điểm thi tuyển cao hơn hoặc bằng điểm chuẩn nguyện vọng 3 của trường nộp hồ sơ xét tuyển.

Với các học sinh bảo đảm 2 điều kiện trên, trường có đăng ký xét tuyển bổ sung theo chỉ tiêu còn lại, xét từ cao xuống thấp đến đủ chỉ tiêu được giao.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã làm việc với Công an thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông về các thông tin sai sự thật trên mạng và sẽ có giải pháp xử lý nghiêm trường hợp đăng thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh và phụ huynh.

Trước đó, trong ngày 4-7, một số thông tin không chính xác trên mạng xã hội lan truyền nội dung cho rằng, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh sẽ hạ điểm chuẩn lớp 10 công lập, tuyển bổ sung những thí sinh thiếu điểm nguyện vọng 2... Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, đây là những thông tin thất thiệt, gây hoang mang cho phụ huynh và học sinh, thậm chí có thể khiến các trường THPT công lập không nhận được học sinh như mong muốn.

Theo mức điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2024-2025 được công bố sáng 4-7, điểm có giảm nhẹ so với năm học trước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Không hạ điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 công lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.